Cách học viên tự đi đến trường nếu học tại thành phố Baguio, Philippines

Dù tất cả các trường dạy tiếng Anh tại thành phố Baguio đều có dịch vụ đón học viên ngay khi đến sân bay Manila, nhưng một số bạn muốn trải nghiệm ngay việc du lịch khám phá con người và môi trường Philippines nên muốn tự đi đến trường bằng phương tiện công cộng.  MICE xin hướng dẫn các bạn thích phượt đến với thành phố mùa hè Baguio của Philippines nhé!

Khu Mines View tại thành phố Baguio
Sau khi làm thủ tục xuất cảnh để khởi hành đi du học tiếng Anh tại Philippines, bạn lên máy bay nghỉ ngơi và chỉ việc chờ đến nơi thôi. Trên chuyến bay, tiếp viên hàng không sẽ phát cho bạn 2 tờ khai nhập cảnh Philippines: Tờ Arrival Card và Customs Declaration và có thể thêm Tờ khai tình trạng sức khỏe (Health Declaration Checklist) để nộp lại Hải quan Philippines lúc nhập cảnh. Bạn tham khảo thêm bài viết Hướng dẫn ghi tờ khai nhập cảnh hải quan Philippines nhé!

Sau khi bạn đến sân bay Manila, làm thủ tục nhập cảnh hải quan, và lấy hành lý ký gởi. Sau đó đi ra sảnh đến (Arrival Hall) và tại đây có thể đổi tiền từ USD sang Peso tại các quầy đổi tiền ngay cửa ra để chi tiêu. 100 USD khoảng 4.600 Peso. Nếu bạn muốn ăn chút gì đó hay mua nước, tại sảnh bạn cũng sẽ nhìn các quầy thức ăn nhanh nhé!

Khởi hành đi Baguio thôi nào!

Video giới thiệu sơ lược về Baguio

Từ sân bay Manila tới Baguio: Thời gian di chuyển là khoảng 6 - 7 giờ ô tô tùy giao thông, tương tự như bạn đi từ thành phố Hồ Chí Minh lên Đà Lạt vậy vì Baguio được mệnh danh là Đà Lạt của Philippines mà!

Tại sân bay, bạn ra bên ngoài là có thể đón taxi để đến bến xe Passay Terminal, giá khoảng 250 đến 300 Peso. Có 2 dạng taxi là theo đồng hồ và tài xế ra giá cố định. Bạn nên chọn giá cố định để tránh bị chạy vòng vòng nhé!

Tới bến xe Passay rồi, bạn đến quầy bán vé mua vé xe khách tốc hành của hãng xe Joy Bus hoặc Victory Liner đi Baguio, giá khoảng 700 - 730 Peso. Thời gian khoảng 30 phút đến 1 giờ là có 1 chuyến khởi hành. Trên đường đi xe có thể ghé nhiều bến, điểm dừng chân để ăn uống và đón trả khách khoảng 15 đến 20 phút. Nhưng Baguio là bến cuối cùng nên bạn an tâm nhé!
Image result for joy bus + victory linerImage result for victory liner bus schedule to baguio

Bạn cần lưu ý là vì có nhiều xe khách giống nhau chạy nhiều tuyến khác nhau nên hãy chú ý thật kỹ xe của mình. Nên nhớ đặc điểm xe, biển số xe và số xe để tránh nhầm lẫn.

Trên đường đi, bạn có thể truy cập wifi miễn phí (hơi yếu) hoặc nghỉ ngơi hay thú vị nhất là ngắm phố xá 2 bên đường. Bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị về đời sống, sinh hoạt và đi lại của người dân Philippines hay nhìn thấy nhiều cảnh núi non hùng vĩ bao la khi vào địa phận Baguio.

cebu-egnlish-lion-head-baguio
Lion Head - Một điểm tham quan thú vị trên đường đến Baguio

Khi đến Bến xe Baguio rồi, bạn xuống xe và sẽ cảm nhận được ngay không khí mát mẻ của thành phố cao nguyên sương mù Baguio. Hãy lấy hành lý cá nhân và tiếp tục đón taxi để đi đến trường, giá tầm 100 đến 500 Peso tùy theo địa chỉ trường có ghi trên thư mời nhập học.

Khi đến trường rồi, hãy báo bảo vệ và đưa passport cho họ kiểm tra thông tin và hướng dẫn bạn gặp quản lý trường. Họ sẽ hướng dẫn bạn nhận phòng ký túc xá, làm quen bạn mới cùng phòng, nghỉ ngơi và chuẩn bị nhập học vào ngày thứ Hai nhé!

Thật là dễ dàng đúng không nào! Sao phải nghĩ nữa, hãy xếp hành lý vào balo và lên đường đến Philippines du học tiếng Anh kết hợp du lịch khám phá thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét