Khải - We: ngoại ngữ cũng như đánh đàn vậy, có luyện tập, có thích thú mới tiến bộ được

IELTS – Chỉ là một bài thi
  • Học viên: Nguyễn Tiến Khải (Kevin)
  • Thời gian học: 2 tháng
  • Kết quả đạt được: IELTS: 5.5 – 6.0

Mình là Khải (Kevin) 23 tuổi, đã luyện thi IELTS gần 1 năm. Quả thực mà nói, với mình, IELTS chỉ là một kì thi không hơn không kém.

Học tiếng Anh thú vị ở chỗ học một ngôn ngữ mới với lối giao tiếp tự nhiên, sâu sắc và hài hước. Còn việc thi cử nhiều khi chỉ như một điều kiện cần cho một vài lí do riêng của mình.

Mình chia sẻ trong bài viết này để hi vọng những bạn đã, đang và sẽ học tiếng Anh có một định hướng chính xác, đừng hiểu sai và tôn thờ bài test IELTS mà lại quên đi mục đích cuối cùng của việc học là giao tiếp thường ngày, phục vụ việc học và công việc.

Rất nhiều bạn bè của mình đổ xô đi luyện thi IELTS mà không nói được, không viết được, đơn giản chỉ giải đề, học mẹo… việc học như vậy cho một kết quả tạm thời nhưng không mang lại nhiều hiệu quả ứng dụng.

Mình đã qua Philippines luyện IELTS 6 tháng với khóa đảm bảo điểm đầu ra 6.0 ở một trường Anh ngữ tại Cebu, tự nhận thấy mình không phải học sinh lười nhác nhưng chính 2 từ Đảm bảo đã làm nhiều người hiểu nhầm và lầm tưởng. Thực tế, chẳng ai có thể cam kết số điểm bạn đạt được ngoài chính nỗ lực, cố gắng của mình. Sau 6 tháng “cày” vất vả, 2 lần thi, mình đều đạt 5.5. Vì mục tiêu 6.0, mình đã quyết định qua We Academy học thêm 2 tháng bổ sung nữa, thực ra, mình qua đây với tâm lí khá thoải mái, We không có quy định chặt chẽ, việc học cũng không quá dồn dập, giáo viên và môi trường ở đây mang lại cho mình sự hứng thú và yêu thích sử dụng tiếng Anh, những lời động viên, cổ vũ sâu sắc từ những người giáo viên chân thành và đầy tâm huyết như thầy Rodney, Ronie, cô Anne thực sự khiến mình vỡ ra nhiều điều. Mình thực sự trân trọng điều đó.

Mình học tiếng Anh có trách nhiệm hơn, giảm thiểu sự áp lực từ điểm số, cũng chính tâm lí thoải mái này mà sau 2 tháng mình thi và đạt 6.0 ở cả 4 kĩ năng. Điều mình muốn nhắn gửi qua bài viết này là các bạn đừng cố nhồi nhét mình, hãy học với sự yêu thích, ngoại ngữ cũng như đánh đàn vậy, có luyện tập, có thích thú bám lấy nó thì mới tiến bộ được.


Xin chân thành cảm ơn những thầy cô tại We đã truyền cảm hứng cho mình đến với tiếng Anh một cách đặc biệt, làm cho việc học trở nên nhẹ nhàng hơn. Xin chúc các bạn luôn kiên trì trong việc học, và chọn đúng những người giáo viên truyền đạt tâm huyết và sâu sắc.

Thông tin chi tiết và khóa học trường WE: http://cebuenglish.info/danh-sach-truong/truong-anh-ngu-we-iloilo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét