Tuyền - TALK: Hãy xây dựng cuộc sống của mình bởi chính mình

CẢM NHẬN CỦA BẠN TUYỀN - TIFFANY - SAU KHI HỌC TẠI TALK YANGCO

"Ôi chán đời quá bệnh lê lếch cả tuần, nghỉ học không được gặp bạn đẹp huhu". Thế là kết thúc một tháng ngắn ngũi ở đây rồi phải quay về nhà với mẫu hậu rồi.



À! Chắc mấy bạn đang thắc mắc mình đang nói ở đâu phải không? Đó là thành phố Baguio của Philippines. Nói không phải khen chứ 1 tháng ở đây mình nhận thấy thành phố này thích lắm mặc dù có nhiều thứ chưa có ở đây nhưng mà đền đáp lại là thức ăn, quần áo, vv… Eo ôi rẻ chán tha hồ mà mua với sắm, đặc biệt là nước hoa cho cơ thể thơm vô cùng chỉ 100k hà xài chắc 5 tháng mới hết ahihi.

Tui không phải qua đi du lịch đâu nha mấy thím, qua học tiếng Anh đó hehe.

Thui vào chủ đề chính nào. Mình học tại Trường TALK - Baguio Philippines được một tháng rồi, cơ sở vật chất của trường tốt lắm, trường gần siêu thị với trung tâm nên đi bộ tí là tới, đi học cứ như đi chơi ý, sáng mở mắt có người nấu ăn sẵn chỉ xuống ăn thui, quần áo thì củng có người giặc rồi xếp gọn gàng sẵn cho, phòng ngủ thì cũng có người vào dọn dẹp ahihi chỉ việc lo học thui mà mấy anh chị lao công dễ thương vô cùng nhé. Không riêng mấy anh chị đó đâu nha cả mấy anh bảo vệ và anh chị canteen cũng dễ thương hết nấc, qua đây khỏi lo đi lạc không biết nhờ ai chỉ nha, ở đây ai cũng biết tiếng Anh cả, họ nói tiếng giỏi lắm luôn.


Hầu hết sinh viên trong trường là người Hàn Quốc nhưng mấy bạn dễ thương lắm, vui vẻ hòa đồng nữa. Nói đâu cho xa như mấy bà cùng phòng tui nè, mới qua ngày đâu tiên hôm sau cả đám dắt nhau đi siêu thị chơi haha, dù mỗi đứa có một ngôn ngữ riêng nhưng mà cùng chung sở thích nói nhiều, lúc đầu nói chuyện hơi khó hiểu nhau nhưng sau thì ồn như bầy vịt, làm mấy phòng kế bên phải ganh tị theo hihi. Chưa hết đâu còn đè nhau ra makeup lồng lộn để chụp hình rửa làm kỷ niệm :)) Ngoài mấy bạn cùng phòng thì còn có thêm nhiều bạn mới trong trường, cứ cuối tuần là tranh thủ mần đẹp hú hí nhau ra đường :))

Học ở đây nhiều lợi thế lắm các bạn ạ, chúng ta được học lớp 1:1 chỉ bạn và giảng viên nên cảm thấy rất dễ hỏi khi bạn không biết cái gì đó, mấy giáo viên ở đây cũng nhoi lắm hehe, thân thiện nhiệt tình lắm, không hề thấy sự khoảng cách giữa thầy và trò luôn, nhiều khi mình vào lớp mà cứ tưởng đang ngồi uống nước tán gẫu với mấy đứa bạn vậy :))

Thật tình chia sẻ nếu các bạn có một tí điều kiện hãy sử dụng nó để đổi sự trải nghiệm này. Thực lòng thay vì chúng ta bỏ ít tiền học tại Việt Nam năm này qua năm khác nhưng vẫn không nói được gì or vẫn phát âm theo kiểu người Việt thì tại sao chúng không dùng số tiền đó để đến đây được trải nghiệm và được sửa lỗi để phát âm như người bản xứ. Hãy xây dựng cuộc sống của mình bởi chính mình, đừng nhốt mình vào một khuôn khổ mà rất nhiều người đã đi qua nhưng không nhận được gì, hãy đổi mới chính mình, chính cuộc sống của mình bởi vì bạn mới là người quyết định cuộc đời bạn.


Trước khi mình đến đây thực sự mình có thể nói được một chút, nhưng sau đó mình nhận ra một điều mình đang phát âm theo kiểu Vietlish, NOT English. Mình một chút sốc về điều này, mình phải học lại tất cả cách phát âm, lúc đầu miệng rất cứng nhưng sau dần quen và bây giờ khi nhìn một từ mới mình có thể phát âm đúng mình cảm thấy một chút ngạc nhiên và mừng lắm. Mình thực sự rất hài lòng khi đến đây, mình nhận được rất nhiều trải nghiệm. Nếu có thời gian mình nghĩ mình sẽ quay trở lại lần nữa.

Chưa hết đâu nha bây giờ là chuyên mục nói xấu ahehe.

Cái gì cũng thích trừ thức ăn là mình không thích, chắc do mình kén ăn rồi qua một đất nước mới thức ăn lạ khẩu vị nên khó ăn. Ăn uống k vô làm tui xục kg các ông ạ. Ai có ý định qua học thì mua thủ mì gói đi nha mấy cô cậu, đừng bảo sau t k nói trước :))

Rồi chưa xong ai mà có thói quen nói nhiều như tui thì mua keo dán miệng sẵn đi nha, nói tiếng mẹ đẻ bị phạt tiền đấy, muốn nói thì ráng nín sau 10pm mới được nói huhu

Mấy mẹ nào ham ngủ như tui thì tập tành dậy sớm là vừa, ngủ quên một phát thì tên em trên bản nhé :))

Nhưng được cái chúng ta có ông quản lý đáng yêu hết nấc nhé, cứ bị gì chạy xuống than thở là ổng giúp ngay à, như t nè eo ôi bà trùm than thở, sức khỏe củng yếu hơn người khác nên dễ bệnh được anh quản lý dễ thương nấu cho ăn ahihi, cho mượn thuốc, áo, dầu đủ loại hehe nhưng mà đòi củng ghê lắm, chưa về mà đã đòi nhớ trả lại cho ổng, haizz, phủ thế là cùng.

Thôi buồn ngủ hết biết viết gì rồi, đây là những chia sẻ từ trải nghiệm của mình, hy vọng các bạn có những lựa chọn riêng cho mình, tui thăng đây, LOVE ALL.
-----------TIFFANY------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét