Trại hè tiếng Anh 2018 tại Philippines giúp trẻ phát triển một cách toàn diện (P2)

Trại hè tiếng Anh cho trẻ ở Philippines (English Summer Camp) là sự kết hợp của việc học tiếng Anh xen kẽ với các lớp học ngoại khóa, kỹ năng của trường và hoạt động du lịch, dã ngoại giúp cho trẻ có cơ hội để rèn luyện bản thân mình, phát triển một cách toàn diện về trí lực, thể lực, kĩ năng sống và khả năng tiếng Anh.

 


1. Nâng cao thể lực: Tham gia các buổi tập luyện thể dục, thể thao để rèn luyện sức khỏe vào buổi sáng và buổi chiều. Tham gia các hoạt động dã ngoại cuối tuần.

2. Tăng cường trí lực:
  • Nhận thức sự khác biệt văn hoá, ngay với các học viên Việt Nam thì sự khác biệt ngôn ngữ, ẩm thực hay văn hoá giữa các vùng miền cũng là những bài học quý giá cho các bé. Chưa kể đến các bé có thể học thêm về văn hóa, con người, đất nước Philippines qua các chuyến tham quan và học hỏi từ các bạn học viên đến từ nhiều quốc gia khác đang học tập và sinh sống tại trường (Hàn, Nhật, Đài Loan, Mông Cổ...)
  • Tôn trọng giá trị gia đình: chắc chắn rằng các bé sẽ yêu thương cha mẹ và quý trọng gia đình mình hơn khi trải qua cuộc sống xa nhà, không có sự chăm lo của người thân. Biết cách giữ gìn tài sản cá nhân; quản lí, chi tiêu hợp lí khoản tiền tiêu vặt mà bố mẹ đã cho trước khi đi học.

3. Rèn luyện kĩ năng sống:
  • Tính tự lập: Về bản chất, mỗi cá nhân đều có bản năng sinh tồn mãnh liệt nhưng dần dần những gì cảm thấy không cần thiết sẽ bị tiêu biến đi. Tính tự lập ở trẻ cũng vậy. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao trẻ con thời nay dù điều kiện sống tốt hơn nhưng tính tự lập lại kém đi. Đó là một phần do sự bao bọc quá mức của cha mẹ, khiến cho ý chí và những phẩm chất cần có trở nên hạn chế. Trại hè tiếng Anh Philippines, nơi các bé sẽ phải tự “xoay sở” khi không có người thân kề bên, sẽ giúp các bé trẻ buộc phải học cách tự chăm sóc bản thân, hòa đồng với bạn bè, ra quyết định để giải quyết những vấn đề của bản thân một cách độc lập. Bạn có tin rằng chỉ trong thời gian ngắn, bạn có thể thốt lên “con tôi đã lớn khôn?"
  • Khả năng làm việc nhóm: Tham gia vào môi trường cộng đồng và các lớp học nhóm bé sẽ học được tinh thần đoàn kết trong một môi trường mang đậm tính tập thể; kết bạn và học hỏi những điều mới.
  • Hòa nhập môi trường tập thể: Các bé được học hỏi từ những bạn xung quanh vì vậy sẽ ý thức được hành động của mình, không làm ảnh hưởng đến người khác.
  • Quản lý thời gian biểu của mình một cách hiệu quả, hằng ngày các bé tuân thủ thời gian biểu của trường, cuối tuần sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi. Các bé chỉ được liên lạc về với gia đình vào buổi tối vậy nên sẽ “thoát xa” các thiết bị điện tử và từ đó trân trọng tình cảm gia đình hơn.

4. Tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Anh
  • Tất cả các lớp học tập trung vào giao tiếp tiếng Anh: Học nhiều mà không hề mệt vì cứ 50 phút lại đổi giáo viên khác để các bé thích nghi những ngữ điệu khác nhau. Vì vậy khả năng nghe – nói của bé sẽ tăng vượt trội.
  • Các bé sẽ được khuyến khích sử dụng tiếng Anh hằng ngày: giúp trẻ đắm mình trong tiếng Anh ít nhất 10 giờ mỗi ngày. Từ các lớp học trên lớp, đến các hoạt động trong trường, dã ngoại, có thể nói trẻ luôn được đặt trong trạng thái học hỏi và thích nghi cao độ sẽ giúp tâm trí trẻ luôn thoải mái để tiếp thu kiến thức mới. Hơn thế nữa ở Philippines, người dân giao tiếp với nhau hàng ngày bằng tiếng Anh nên môi trường xung quanh sử dụng tiếng Anh và bé có thể giao tiếp một cách tự nhiên và không còn ngại nói chuyện với người nước ngoài.
  • Các bé học được cách phát âm chuẩn – giọng Mỹ của giáo viên Philippines.

Trẻ em ở độ tuổi từ 5 đến 15 là độ tuổi thích hợp để học tiếng Anh. Ở tuổi này, cách phát âm chưa bị tác động nhiều từ bên ngoài nên nếu được tiếp xúc trong môi trường tiếng Anh tốt, cách phát âm của bé sẽ chuẩn hơn và tư duy về ngôn ngữ sẽ tốt hơn. Mọi đứa trẻ đều có khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới một cách tự nhiên nhưng điều khác biệt là đứa trẻ nào được “tắm mình” trong môi trường ngôn ngữ đó nhiều hơn thì sẽ tiếp thu và nhuần nhuyễn nhanh hơn hẳn. Đó là lý do vì sao rất nhiều bậc phụ huynh không ngại bỏ ra số tiền lớn để con em mình tham gia các trại hè tiếng Anh trong và ngoài nước. Đặc biệt là các trại hè diễn ra ở các quốc gia như Úc, Singapore và xu hướng mới hiện nay là trại hè du học tiếng Anh ở Philippines – Đúng chuẩn “ngon – bổ - rẻ”.

(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét