Tại sao nên du học tiếng Anh tại Philippines?

Chào cả nhà, hôm nay mình xin chia sẻ một số kiến thức về du học tiếng Anh tại Philippines để mọi người hiểu rõ hơn về tính hiệu quả, tiết kiệm tài chính và thời gian nhé!



Nhắc đến du học tiếng Anh chắc hẳn ai cũng nghĩ tới du học Mỹ, Úc, Canada... hiếm ai nghĩ một ngày sẽ học tại Philippines phải không? Thời gian gần đây, Philippines là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với Việt Nam, Hàn, Nhật, Đài Loan... để học tiếng Anh cũng như đi du lịch.

Vì sao lại chọn Philippines?

Khoảng 93% dân Philippines có thể hiểu và nói tốt tiếng Anh. Phillippines là nước sử dụng tiếng Anh lớn thứ 5 trên thế giới. Tỷ lệ người dân biết đọc tiếng Anh xếp hạng cao nhất châu Á. Hầu hết người dân Philippines nói tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh thường ngày. Vì vậy, Philippines trở thành sự lựa chọn đầy sức hấp dẫn để học tiếng Anh vừa tiết kiệm chi phí vừa có chất lượng đáng tin cậy.

Theo bảng xếp hạng của Viện khảo thí Giáo dục Mỹ (Educational Test Service - ETS) dựa trên kết quả thi TOEFL năm 2010, Philippines xếp thứ 35 trên 163 quốc gia trên thế giới về trình độ tiếng Anh.

Đáng chú ý, trong khu vực châu Á, Philippines đứng thứ 3, chỉ sau Singapore và Ấn Độ (lần lượt thứ 3 và thứ 19 trong danh sách). Còn các nước châu Á khác đều đứng ở vị trí khá thấp, trong đó, Việt Nam xếp hạng 73 trên 163, Thái Lan xếp hạng 75, Trung Quốc đứng thứ 105 và Nhật Bản đứng thứ 135. Nhưng gần đây thứ hạng này đã có nhiều thay đổi như sau:

Chi phí học siêu tiết kiệm và thủ tục dễ dàng

Chi phí học siêu tiết kiệm so với du học tiếng Anh tại các nước nói tiếng Anh như: Mỹ, Úc, Canada... Một tháng học tại Philippines học phí khoảng từ 1.100 - 1.400 USD trong đó bao gồm học phí, ký túc xá, ăn uống, giặt giũ, dọn phòng, hồ bơi... học viên có thể tận hưởng không gian học thật lý tưởng.

Philippines và Việt Nam cùng chung khối ASEAN nên công dân Việt Nam được miễn visa cho 30 ngày đầu tiên lưu trú tại đây, và không phải xin cấp visa trước khi nhập cảnh vào Philippines. Vì vậy, hồ sơ du học tiếng Anh tại Philippines hoàn toàn dễ dàng. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể sang thăm học sinh nhanh chóng.

Dễ dàng xin visa Mỹ, Úc, Canada sau khi kết thúc khóa học tại Philippines

Có thể coi du học tiếng Anh tại Philippines là bước đệm tiếp theo cho du học sinh nếu muốn du học tại Mỹ, Canada hay Úc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Một phần học viên có trình độ tiếng Anh nâng cao, một phần học viên có điểm cộng trong mắt cơ quan lãnh sự để nói lên rằng bạn đã đầu tư cho việc chuẩn bị du học, học tập một cách rõ ràng và đúng đắn.

Học tiếng Anh tại Phillippines khác gì so với học tiếng anh tại Việt Nam?

Học viên học nhiều nhất 9-10 tiết một ngày trong đó đặc biệt có lớp 1:1 (1 giáo viên kèm 1 học sinh) và lớp nhóm 1:4, 1:8 (nhiều hơn 8 học sinh tùy trường và khóa học).

Học viên có môi trường thực hành tiếng Anh sau khi học trên lớp. Trong khuôn viên trường ngoài người Việt, còn có Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v... vì vậy bắt buộc phải nói tiếng Anh. Chính vì vậy, học viên dễ dàng vận dụng những kiến thức mới học được để thực hành tiếng Anh ngay trong ngày.

Học viên ở trong ký túc xá của trường theo dạng Sparta nội trú (ở trong trường từ thứ 2 đến thứ 5) hay Semi Spara (mỗi ngày sau giờ học được ra ngoài), ngoại trừ trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, học viên được hỗ trợ ăn uống, giặt giũ, dọn phòng.

Kết hợp du học và du lịch

Philippines có tổng cộng hơn 7.000 hòn đảo, vì vậy học viên dễ dàng khám phá và chinh phục các loại hình du lịch biển nơi đây. Cuối tuần, trường thường tổ chức đi city tour hoặc island hopping. Học viên có thể tham gia để thưởng thức vẻ đẹp biển ở Philippines cũng như trao đổi thêm kiến thức văn hóa.

Sơ lược về Trường Anh ngữ ELSA:

https://tienganhtaiphi.com/2017/07/06/truong-elsa-uu-dai-giam-den-20-hoc-phi-ktx-2017/
    

  

Học Viện Anh Ngữ ELSA được thành lập năm 2004 tọa lạc phía Bắc đảo Cebu (cách sân bay 30 phút) và được thiết kế theo mô hình resort với tổng diện tích 5 hecta. Trường được công nhận bởi Cơ quan giáo dục và phát triển kỹ năng Philippines (TESDA). Học viên chỉ mất khoảng 4 phút đi dạo ra biển, với không gian thoáng mát của môi trường tự nhiên mà không bị chi phối bởi những tác động bên ngoài như trộm cắp hay vui chơi quá đà, học viên dễ dàng tập trung vào học tập một cách yên tĩnh, an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, ELSA học tập theo mô hình Sparta, tập trung phản xạ nghe nói và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục.
Sự khác biệt giữa ELSA và các trường khác?
  • Cở sở resort lớn nhất Phillippines rộng 5 hecta bao gồm các khu vườn lớn, nhỏ, hồ bơi, sân cầu lông, sân bóng bàn, xà đơn, xà đôi, v.v...
  • Dịch vụ hỗ trợ học viên suốt 24 giờ
  • Chương trình học đa dạng với đội ngũ giáo viên đầy kinh nghiệm
Chương trình đào tạo:
ELSA tự hào là Học Viện Anh Ngữ đầu tiên sử dụng phương pháp giảng dạy Callan ở Cebu, Phillipines. Phương pháp Callan là cách học tiếng Anh nhanh chóng, vui vẻ và dễ dàng chủ yếu tập trung vào cải thiện kỹ năng nghe và nói của học viên. Theo phương pháp này, ngữ pháp được cải thiện, mở rộng vốn từ vựng từng bước dễ dàng. Phương pháp Callan đã được chứng minh làm tăng hiệu quả học tiếng anh lên 4 lần.
♦ Điểm mạnh của ELSA là tập trung vào các khóa học ESL bao gồm: Khóa học ESL bao gồm: Super Basic ESL, General/ Intensive/ Super Intensive ESL. Và các khóa học khác như:
· IELTS · TOEIC · Business · Junior Program · Parents Program · Kindergarten Program
P/s: Về vấn đề học phí mình cảm thấy du học so với khoản tiền mà các bạn sinh viên đổ vào trong các trung tâm học Anh văn trong nước cũng tương đương nhau mười mấy triệu cho 1 khóa học ở các trung tâm có tiếng tại Việt Nam nhưng mấy ai đã thành công hay phải học hết khóa này đến khóa nọ trở thành người giỏi về ngữ pháp nhưng nói thì vẫn sai và vẫn ngại nói. Thậm chí sinh viên khoa ngoại ngữ các trường đại học có thể chắc về ngữ pháp nhưng vẫn vướng bận trong giao tiếp.
Nếu thực sự cảm thấy tiếng Anh quan trọng, quyết tâm học và cần môi trường tiếng Anh đạt chuẩn để có hiệu quả tốt nhất thì mọi việc đều có thể sắp xếp thời gian học tại Philippines đặc biệt là thành phố biển Cebu.
Hôm nay mình rảnh nên ngồi viết ra vấn đề này, vì mình biết còn rất nhiều bạn muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình. Nhưng phải đầu tư thì mới lấy lại được vốn và kiến thức nên mình thấy không hề hoang phí khi bỏ ra một số tiền để đầu tư học tiếng Anh. Không bao giờ quá muộn để thay đổi cuộc sống của bạn. Chúc các bạn có quyết định đúng đắn và học thật tốt ^.^
Nguồn: Hoàng Thùy - Quản lý Việt Nam tại Trường ELSA.
https://www.facebook.com/notes/ho%C3%A0ng-th%C3%B9y/t%E1%BA%A1i-sao-n%C3%AAn-du-h%E1%BB%8Dc-ti%E1%BA%BFng-anh-t%E1%BA%A1i-philippines/1783734568364734/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét