Khám phá thành phố du thuyền Subic của Philippines cùng Step Up English Academy

Cách thủ đô Manila về phía Tây Bắc 120 km khoảng 3 – 4 tiếng đi xe bus, Vịnh Subic (Còn gọi là Subic Freeport Zone) thuộc tỉnh Zambales của Luzon, Philippines không chỉ nổi tiếng là một trong đặc khu kinh tế lớn mà còn là điểm đến hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên ấn tượng và tuyệt vời với những bãi biển đẹp mê hồn, cảnh rừng xanh thẳm trải dài bạt ngàn…

 
Bãi biển Subic

 
Đặc biệt, trung tâm thể thao Vịnh Subic được đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế, là nơi lý tưởng tổ chức những sự kiện thể thao mạo hiểm như cuộc thi 3 môn phối hợp, leo núi, đua thuyền buồm, đua xe đạp địa hình… Cùng Step-Up khám phá rõ về điểm đến thú vị này qua 8 trải nghiệm đáng giá này nhé!


Hoàng hôn trên bãi biển Subic
Vài nét thú vị về Vịnh Subic

Vịnh Subic trước kia là khu Cảng do quân đội Mỹ chiếm đóng, sau khi chiến tranh kết thúc thì nơi đây trở thành khu vực đầu tiên có khu mua sắm miễn thuế (giống như Hongkong và Singapore).
Đi vào khu vực này, du khách sẽ phải bước vào một cổng lớn, gọi là Subic Main Gate.

Taxi ở đây khác với taxi ở thủ đô Manila, họ không dùng đồng hồ meter mà có bảng giá sẵn. Khi gọi taxi đến, bạn nói địa điểm là tài xế sẽ đưa bảng giá. Giá ở đây cũng đắt hơn ở Manila.

Subic Gate Way Park khi vừa đặt chân đến

Các loại xe jeepney và tricycle không được sử dụng trong khu vực Freeport Zone.

Vịnh Subic nổi tiếng là khu vực lặn wreck diving, nghĩa là thay vì lặn thấy cá hoặc san hô đầy sắc màu thì ở đây khi lặn xuống bạn sẽ nhìn thấy các xác tàu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Con số tàu chìm chưa được hệ thống chính xác vì có quá nhiều giả thuyết, nếu đi sau vào bên trong tàu, bạn có thể thấy các phòng ốc, buồng lái tàu còn nguyên vẹn.

Wreck diving ở Subic sẽ thấy xác tàu từ thời chiến tranh thế giới thứ 2

Cách đi từ Việt Nam đến Vịnh Subic

Ở Việt Nam, bạn đi máy bay từ các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Philippines Airline, Cathay Pacific, Cebu Pacific… đến Manila. Sau đó, bạn di chuyển bằng taxi từ sân bay Manila đến bến xe bus Pasay Victory Liner.

Chuyến xe bus sớm nhất chạy từ 4h sáng và trễ nhất là 7h tối, mỗi chuyến cách nhau 30 phút. Giá vé khoảng 200 Peso/ người. Đến bến xe buýt Pasay Victory Liner bạn đi thẳng vào quầy bán vé và mua vé đi OLONGAPO – vé xe buýt là 218 Peso – khoảng 4 tiếng từ bến xe buýt đến OLONGAPO.

Xe bus sẽ dừng tại Victory Liner Olongapo Terminal Bus, tại đây chỉ có tricyle chở khách nên bạn chọn một chiếc và đến SM Olongapo từ đây đi bộ thêm 1 đoạn nữa sẽ tới Subic Main Gate.

Các hoạt động thú vị tại Vịnh Subic

1. Cắm trại tại khu Resort Crystal Beach

Bạn xuống xe bus tại nhà thờ San Sebastian Church ở khu San Narcisco (cách Olongapo một đoạn), sau đó đi tricycle vào Crystal Beach. Đây là khu biển động rất mạnh, thích hợp với những ai ưa thích lướt sóng, bãi biển sạch với bò cát trắng mịn, trải dài tha hồ cho bạn thả mình ngụp lặn bơi lội. Nghỉ ngơi ở đây, bạn sẽ hài lòng với dịch vụ chăm sóc chu đáo, có nhiều dạng “Phòng” cho bạn lựa chọn tùy vào độ “chịu chơi” hay sở thích riêng như lều, chòi, và căn phòng đàng hoàng. Tuyệt hơn là vào buổi tối họ có các chương trình nhạc sống rất hay và ấm cúng. Ngoài ra, bạn có thể tham gia dịch vụ dạy lướt sóng (giá 600 Peso/ người nhé)

Cắm trại tại Crystal Beach

Thông tin chi tiết:

Gói chơi trong ngày từ 6h sáng đến 6h tối là 395 Peso (người lớn và trẻ em đồng giá), 500 Peso (tiền đặt cọc sẽ được hoàn lại), 2000 Peso (chòi che nắng tối đa 10 người, không bắt buộc phải mướn).

Có 12 loại phòng từ sang chảnh đến chòi lá, chòi tre để bạn lựa chọn. Bạn có thể thuê lều Glambing có giá 2500 Peso/ lều dành cho 2 người (đặt cọc 3000 Peso). Có 2 nệm đơn, 2 khăn tắm, ổ cắm điện và quạt.

Miễn phí bữa sáng. Một món ăn ở đây khoảng 250-300 Peso, Cocktail tầm 180 Peso. Có 2 khu vực là ngồi lót thảm dưới đất và ngồi trên ghế.

2. Tắm biển tại All Hands Beach

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi biển tuyệt đẹp màu xanh ngọc bích, sóng rất êm, xa xa là những ngọn núi hùng vĩ… Ngâm mình trong làn nước biển mát mẻ hay nằm tận hưởng ánh nắng ngọt ngào… đều là những trải nghiệm thú vị bạn nhất định phải thử nhé.


Một góc bãi biển All Hand Beach

Ngoài ra, bạn có thể đem đồ ăn sơ chế để làm tiệc BBQ nhỏ, rất nhiều gia đình đều làm vậy. Quầy nướng và lò than được cung cấp sẵn nhưng các dụng cụ điện khác thì không được đem vào. Step-Up khuyên bạn nên đem đồ ăn nhẹ vì nơi đây bán khá ít đồ, bạn muốn thưởng thức bia cũng được, nhưng đừng mang chai thủy tinh vì họ lo ngại làm bể văng miểng xuống biển.

Thông tin chi tiết:

Chơi trong ngày là gói từ 6h sáng đến 6h chiều là 550 Peso/ người, được miễn phí 1 chòi (có quạt) và sử dụng nhà vệ sinh. Họ cung cấp thêm đồ chơi trên biển như phao nhựa hoặc thuyền nhựa.

Nếu mướn phòng qua đêm sẽ có 7 loại phòng. Check-in lúc 4h sáng và check-out 2h chiều.

3. Mua sắm hàng miễn thuế

Hàng hóa ở vùng Subic Freeport Zone khác với trung tâm mua sắm ở Manila, bởi chúng chủ yếu được nhập khẩu từ Mỹ với các thương hiệu khá lạ. Một số địa điểm bạn nên ghé qua mua là Royal Subic, Harbor Point, Pure Gold… Ngoài ra, nơi đây còn có hai cửa hàng độc quyền của hai thương hiệu lớn là Nike Factory Outlet và Adidas Outlet. Để có thể đi tới các nơi này, bạn cứ vào Subic Main Gate rồi bắt taxi để đến các nơi này nhé.

Royal Subic là siêu thị miễn thuế thu hút đông người mua sắm

4. Ghé thăm sở thú Zoobic Safari

Đây là khu tham quan mang đến những trải nghiệm chân thực và tuyệt vời nhất, ghé thăm nơi đây du khách giống như lạc vào thế giới tự nhiên hoang dã, bởi bạn sẽ được tiếp cận rất gần với các loại động vật quí hiếm như hổ trắng, sư tử, cá sấu, đà điểu... Du khách di chuyển quanh khi vực bằng xe bảo hộ Jeff và có thể ngắm nhìn cuộc sống tự nhiên hoang dã. Ngoài ra, cơ hội được chụp ảnh kỉ niệm cùng với những chú hổ con đáng yêu hay cho cá sấu ăn cũng là những điều thú vị mà bạn nên tận dụng. Vé vào cổng vườn thú là 695 Peso.

Ngắm hổ qua chiếc xe bảo hộ là hoạt động vô cùng hấp dẫn tại Zoobic Safari

5. Tham gia câu lạc bộ du thuyền Subic Bay Yacht

Để tận hưởng ngày nghỉ ở vịnh Subic đúng nghĩa, bạn hãy dành thời gian đi du thuyền thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn, đắm mình vào một bầu không khí thanh bình, yên ả tại Subic Bay Yacht. Thuyền di chuyển chậm rãi vong quanh vịnh, giúp bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố với những kiến trúc độc đáo từ biển, thưởng thức ánh hoàng hôn buông xuống buổi chiều tà mộng mơ hay khung cảnh về đêm lung linh huyền ảo.

Bên ngoài Resort và Câu lạc bộ Du thuyền Subic Bay Yacht (hình chụp trong chuyến công tác của Du học MICE)

Hành trình được tổ chức nếu có trên 15 người đăng kí, mức phí 750 Peso/ người, mức giá này khá hợp lý (có thể thảo luận tùy theo số người tham gia, nếu may mắn du khách có thể được giảm giá tùy theo từng trường hợp bạn bạc ổn thỏa với nhận viên phụ trách).

Một góc lãng mạn ở Vịnh du thuyền Subic Bay Yacht (hình chụp trong chuyến công tác của Du học MICE)

6. Thám hiểm đại dương với công viên Ocean Adventure

Đây được xem là công viên hải dương được mở ra đầu tiên ở Đông Nam Á, mặc dù không lớn và nổi tiếng lắm, nhưng không vì thế mà giảm sự nhiệt tình, yêu thích ngắm nhìn hải cẩu, cá heo và vào lồng kiếng xem cá của trẻ em, rất thích hợp cho nhóm người đi theo gia đình hoặc những bạn “fan lớn” của biển.

Màn trình diễn cá heo đẹp mắt ở Ocean Adventure

So với Manila Ocean Park nơi đây thua kém về độ hoành tráng, nhưng nếu đã đến Vịnh Subic mà không tham quan công viên hải dương này sẽ tiếc “hùi hụi” nha. Bạn sẽ được trải nghiệm bơi cùng cá heo, thưởng thức các buổi trình diễn ấn tượng của cá heo, cá voi, sư tử biển, các show về Châu Phi. Gần khu vui chơi này còn có khu nghỉ dưỡng Camayan cạnh bờ biển rất xinh đẹp và nhiều trò chơi bơi lăn hay những buổi tiệc BBQ thịt nướng ngoài trời vô cùng thú vị. Vé vào cổng Ocean Adventure khoảng 780 Peso/ người.

7. Chinh phục rừng sinh thái Pamulakulakin Forest Trail

Rừng sinh thái Pamulakulakin nằm ở ngoại ô phía Đông từ thành phố Vịnh Subic. Gói du lịch Mini Jungle Tour là cơ hội để du khách gặp gỡ người Ayta – một bộ tộc sinh sống lâu đời tại đây. Hướng dẫn viên du lịch sẽ giới thiệu cho bạn cách làm thuốc từ các loại cây cỏ tự nhiên và hiệu quả khi sử dụng. Còn đối với Ecology Tour, du khách sẽ được hướng dẫn về cách tạo lửa, sử dụng tre nấu cơm, cách uống nước mưa, cách dùng thân cây để bẫy chim khỉ… có thể nói đây là hành trình khám phá và mở rộng tầm nhìn về tự nhiên mà bạn có được khi đến tham quan Pamulakulakin.

Thêm vào đó, du khách còn có thể thưởng thức những màn nhảy độc đáo của dân tộc Ayta cùng với những món ăn đậm đà hương vị truyền thống.

Pamulakulakin Forest Trail là cơ hội để bạn mở rộng tầm nhìn cuộc sống người Ayta

8. Du ngoạn hòn đảo phao trên biển – Inflatable Island

Inflatable Island được xem là “hòn đảo phao” lớn nhất tại Châu Á với 3,400 sqm với 8 sân chơi bóng rổ. Hãy tưởng tượng tất cả đều làm bằng chiếc phao nổi bập bềnh trên biển và bạn có thể tham gia tất cả các hoạt động như cầu tuột, đu quay, leo thang, hoặc chỉ nằm tung hứng một mình thôi cũng tuyệt vời rồi. Vé vào cổng 549 Peso/ người.

Hòn đảo phao Inflatable Island hứa hẹn cho bạn những niềm vui tuyệt vời

Ngoài những trải nghiệm hấp dẫn ở trên, bạn hãy tìm cơ hội đi đến khu Korean Town – nơi toàn cửa hàng Hàn Quốc để ăn uống, mua sắm, hoặc buổi tối ra trục đường chính ăn Pizza, uống bia và nghe nhạc live khá vui đấy...

Qua những chia sẻ thú vị về 8 trải nghiệm đáng giá ở Vịnh Subic, Philippines, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và muốn lên kế hoạch ghé thăm địa danh tuyệt với này rồi chứ? Step-Up hy vọng sẽ sớm nhận được phản hồi trải nghiệm hấp dẫn từ các bạn trong chuyến đi này. Đồng thời, bạn hãy tiếp tục theo dõi những bài viết mới của Step-Up nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt với!

Nguồn: Step Up English Academy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét