Xin visa du học tiếng Anh Philippines tại Việt Nam: tiết kiệm hơn, dễ dàng hơn

Bài viết này sẽ hướng dẫn các học viên quy trình và thủ tục xin visa 59 ngày tại Đại sứ quán (Hà Nội) hoặc Lãnh Sự quán (TP. Hồ Chí Minh) Philippines. Với việc xin visa trước này, học viên sẽ tiết kiệm được hơn 1 triệu đồng nữa mà rất đơn giản và dễ dàng.

ASEAN là cộng đồng các nước trong khu vực Đông Nam Á, Philippnes và Việt Nam đã ký với nhau nhiều thõa thuận phát triển, trong đó có vấn đề xuất nhập cảnh của công dân 2 nước. Cuối tháng 12 năm 2015 này, AEC (Cộng đồng kinh tế ASEAN) sẽ chính thức có hiệu lực. Việc này sẽ làm cho các quốc gia khu vực gần nhau hơn và xóa mờ thêm không gian lãnh thổ.

Philippines visa 

Visa đã được cấp từ Cơ quan lãnh sự Philippines tại Việt Nam

Hiện tại, công dân hai nước được miễn visa 30 ngày đầu tiên nhập cảnh nên học viên học và lưu trú trong vòng 30 ngày sẽ không cần visa. Nếu thời gian học từ 4 đến 8 tuần, học viên sẽ phải gia hạn visa tại trường sau khi nhập học hoặc xin visa 59 ngày trước ở Việt Nam trước khi lên đường nhập học. Sau đó, tùy thời gian học trên 8 tuần bạn sẽ xin gia hạn visa tiếp tại Philippines.

1. Bước chuẩn bị giấy tờ:

Trước tiên, học viên cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
  • Thư mời nhập học của trường (LOA)
  • Invoice thể hiện các chi phí học tập tại trường.
  • Passport còn thời hạn ít nhất 6 tháng (và tùy vào thời gian học tại Philippines)
  • 2 ảnh chân dung 3x4 cm nền trắng (chụp trong 6 tháng)
  • Vé máy bay khứ hồi (bản in).
  • Mẫu tờ khai của Cơ quan lãnh sự. Tải về MICE_downloadPhilippines visa aplication form - MICE
  • Lệ phí: Thường 690.000 đồng/ 7 ngày; Nhanh 920.000 đồng/ 3 ngày.
2. Sau khi chuẩn bị xong, bạn hãy trực tiếp mang đến Cơ quan lãnh sự Philippines tại:
Đại sứ quán Philippines
Địa chỉ: 27-B Đường Trần Hưng Đạo, Thành phố Hà Nội
ĐT: 04 43943 7873
Lãnh sự quán Philippines
Địa chỉ: 40/5 Phạm Viết Chánh, P19, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08 3518 0045
3. Thời gian nhận được visa:
Sau khi được nhận hồ sơ, bạn sẽ nhận được giấy hẹn để đến nhận visa, thông thường là sau 3 đến 7 ngày làm việc tùy theo bạn đăng ký nhanh hay thường.
  • Lưu ý: Thời gian để nộp hồ sơ xin visa tại cơ quan lãnh sự Philippines là 3 đến 4 tuần trước khi lên đường nhập học bạn nhé! Bạn cũng đừng nên xin sớm quá vì có thể bộ phận nhận hồ sơ sẽ từ chối nhận đấy!

Và các vấn đề khác liên quan đến lưu trú tại Philippines như sau:

– Giấy SSP (Special Study Permit - Giấy du học đặc biệt): Giấy phép học tập tiếng Anh tại Philippines. Tất cả các học viên trên thế giới đến Philippines học tiếng Anh đều phải xin giấy phép này. Đây là giấy phép cho phép người nước ngoài học tập tại Philippines, có giá trị 6 tháng. Lệ phí là 6.300 peso hoặc 6.500 peso tùy theo thành phố.

– Thẻ iCard (thẻ công dân cho người nước ngoài): Đối với người Việt Nam cư trú tại Philippines trên 59 ngày phải đóng lệ phí iCard. Đây tương tự như một chứng minh nhân dân dành cho người nước ngoài tại Philippines có hạn sử dụng trong 01 năm. Đây cũng là thẻ chứng minh bạn được quyền bảo hộ của chính phủ Philippines trong thời gian bạn lưu trú.

– Khám sức khỏe để gia hạn visa: Đối với công dân Việt Nam cư trú tại Philippines trên 30 ngày (nếu không xin visa 59 ngày trước tại Việt Nam) phải làm thủ tục khám sức khỏe tại Philippines để đảm bảo sức khỏe và tiếp tục lưu trú.

Tất cả các thủ tục làm visa (ngoại trừ việc đi khám sức khỏe bạn phải trực tiếp đi), trường nơi bạn học sẽ giúp bạn hoàn thành các thủ tục visa để bạn an tâm học tập tiếng Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét