Quốc Anh - TALK: Mình tự tin nói chuyện bằng tiếng Anh

Chia sẻ của bạn Nguyễn Anh Quốc “LUKE” sau 2 tháng học tại Trường Anh ngữ TALK - Cơ sở Yangco

♥ Cuộc sống tại TALK:

Đầu tiên là về thành phố Baguio, đây là thành phố khá sạch sẽ, không khí trong lành, se se lạnh về đêm. Con người nơi đây khá thân thiện, nhiệt tình với du khách. Các quán ăn ở Baguio khá ngon, giá cả hợp lí phù hợp với sinh viên Việt Nam.

Quán thịt nướng gần trường ngon mà rẻ chỉ có 5-10peso/xâu

Trường TALK nằm ở 37 Yangco Road, trong trung tâm thành phố Baguio. Chỉ khoảng 5 phút mình có thể đi tới các trung tâm mua sắm như: SM, Night Market, Burnham Park, Session Road, Public market…

Về ký túc xá trường, mình chọn phòng 4 người để tiết kiệm chi phí khi học tập. Phòng khá tốt, thoải mái cho 4 người, tủ chứa đồ rộng rãi, bàn học bên trong phòng thoải mái. Phòng tắm có máy nước nóng 24/24.

Nhân viên dọn phòng 3 lần/ tuần nên lúc nào nhìn cũng sạch sẽ. Các phòng học 1:1 rộng rãi nhưng cách âm chưa tốt lắm. Phòng nhóm khá tốt được tách riêng ở lầu 3 và ít bị ảnh hưởng tiếng ồn từ phòng bên cạnh.

Sau giờ học chính thức, mình có thể dùng phòng 1:1 làm nơi tự học.Phòng ăn rộng rãi thoải mái.Trường có sân bóng rổ và bóng bàn, phòng tập gym.

Ăn thịt nướng uống bia dưới thời tiết se lạnh Baguio

Khuôn viên trường rộng rãi, thoáng mát, có thể nhìn toàn cảnh Baguio từ sân sau của trường. Trường có nuôi 2 chú chó: Yangco và Milky rất dễ thương, mình hay cho nó ăn bánh.

Dịch vụ giặt ủi của trường hoạt động 24/24, miễn phí, không giới hạn số lượng. Đồ giặt xong sau 1-2 ngày.

Món ăn nhà trường cung cấp phần lớn là món Hàn, mình thấy khá ngon, 2 tuần trường đổi thực đơn 1 lần.

Bạn cùng phòng với mình là người Hàn và Đài Loan. Mặc dù giao tiếp có chút khó khăn nhưng đây là cơ hội để luyện tập tiếng Anh hằng ngày.

Các nhân viên trường như bảo vệ, văn phòng, giặt ủi, căn tin… khá thân thiện.

Quản lí học viên Việt Nam - anh Dominic luôn tận tình giúp đỡ học viên trong cuộc sống lẫn học tập. Thường dẫn học viên đi ăn các món ăn ngon ở gần trường. Nhìn chung, cuộc sống ở đây khá thoải mái, đầy đủ tiện nghi. Điều mình chưa hài lòng duy nhất là phòng tập gym hơi cũ.

♥ Học tập tại TALK:

Mình chọn học khóa ESL 421 vì đây là khóa học có chi phí thấp nhất của TALK. Mà mình thấy số giờ học cũng khá nhiều, mỗi ngày mình học 4 lớp 1:1, 2 lớp nhóm và 1 lớp với giáo viên bản ngữ. Buổi tối có thêm 1 lớp kiểm tra từ vựng và 2 giờ lớp nhóm. Sau khi kiểm tra đầu vào, trường sắp xếp chương trình phù hợp với trình độ của mình (Beginner).

Cô Jennie - giáo viên dạy môn Grammar của mình

Giáo viên vui tính, lắng nghe và chịu khó sửa phát âm cho học viên. Ngoài ra, cuối tuần mình và các bạn dưới sự dẫn dắt của giáo viên tham gia các hoạt động tình nguyện do trường tổ chức. Thỉnh thoảng, mình và các bạn học viên Việt Nam tới nhà thầy giáo để nấu và thưởng thức các món ăn truyền thống Philippines.

Nấu ăn tại nhà thầy Raymond

Những ngày đầu mới tới, phát âm của mình khá tệ. Mình nói chuyện với các bạn khác và giáo viên mà không ai hiểu, khi mình viết ra giấy các bạn và giáo viên mới hiểu. Vì thế, giáo viên dành nhiều thời gian sửa phát âm cho mình, điều này làm tốn khá nhiều thời gian. Theo mình để học tập hiệu quả mình khuyên các bạn nên rèn luyện phát âm trước ở Việt Nam.

Sau 2 tháng học tập ở đây, khả năng phát âm đã được cải thiện khá nhiều, mọi người có thể hiểu những gì mình nói một cách dễ dàng. Mình có khả năng sử dụng những câu giao tiếp thông dụng hằng ngày. Mình tự tin nói chuyện với người Phi bằng tiếng Anh khi ra ngoài.

Và cuối cùng mình cảm thấy khá hài lòng khi lựa chọn học tập tại TALK. Hiện tại vì công việc không cho phép nên mình chỉ có thể học ở đây 2 tháng, nếu có cơ hội mình sẽ quay lại đây học tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét