Kim Chi - A&J: khả năng phản xạ nghe nói của mình tăng rất nhanh

Chào mọi người,

Mình là Kim Chi sinh viên vừa “thất nghiệp” sau đại học và do dự không biết phải làm gì tiếp theo để định hướng cho tương lai của bản thân. Muốn đi du học nhưng lại lo lắng về ngoại ngữ. Việc học ngoại ngữ khiến mình cảm thấy rất lười vì vốn dĩ bản thân đã lười (laugh). Đặc biệt là môi trường giao tiếp của mình không nhiều bởi tính mình vốn hướng nội, không thích giao tiếp với người lạ. Vì vậy, mình quyết định đến Philippines để học tiếng Anh.

 


Mình biết đến chương trình du học tiếng Anh ở Phillipines thông qua một người bạn. Sau đó, mình bắt đầu tìm hiểu thông tin về các trường ở Baguio. Qua quá trình tìm hiểu, mình quyết định chọn Trường A&J làm điểm đến. Lí do là vì chi phí của trường phù hợp với túi tiền của mình, đồng thời đây là một trường nhỏ và số lượng học viên Việt Nam cũng không nhiều nên mình quyết định trường này.

Khi viết bài cảm nhận này thì mình đã ở đây được 4 tuần. Học ở đây có một ưu điểm lớn nhất đó là được tiếp xúc với người bản ngữ mỗi ngày, sử dụng 100% tiếng Anh; một khuôn khổ học tập và bắt buộc bạn phải ép bản thân học để giao tiếp với bạn bè các nước, để có thể bày tỏ mong muốn với giáo viên và để hoàn thiện mục đích của bản thân. Mình chọn khóa học IELTS nội dung gồm 6 lớp 1:1 cùng giáo viên Filipino và 1 lớp nhóm cùng thầy người Mỹ. Bên cạnh đó, có 2 lớp đêm cho bạn tự chọn (1 lớp với giáo viên bản địa và 1 lớp với thầy người Mỹ). Nghĩa là mỗi ngày từ lúc trời sáng tới tối mịt là chỉ có học học và học, hết giáo viên này đến giáo viên khác.


Ngày học đầu tiên của mình, mọi thứ thật kinh khủng. Vì sao? Vì vốn tiếng Anh sẵn có không đủ để diễn đạt. Giáo viên nói mà mình chẳng hiểu được bao nhiêu. Một tuần đầu tiên trôi qua khá là căng thẳng. Nhưng cũng phải cảm ơn các giáo viên đã kiên nhẫn giải thích chậm rãi từng chút một, kể cả phải sử dụng ngôn ngữ cơ thể, miễn sao mình hiểu là ok. Đặc biệt là Finn – Quản lý người Việt Nam của trường. Một anh chàng khá là hiền và nhiệt tình giúp đỡ, luôn chịu đựng tất cả những than vãn của mình khi gặp khó khăn trong việc học và khuyên nhủ mình đủ thứ (hahaa).

Một tháng trôi qua, bây giờ mình đã cảm thấy ổn định hơn nhiều mặc dù khả năng nghe và nói của mình vẫn còn chậm. Mình cảm thấy 3 tháng thật sự không đủ để cải thiện được như mong muốn của mình nhưng đã đưa mình đến gần hơn với mục tiêu đi du học.

Tại A&J, mình được trải nghiệm môi trường đa ngôn ngữ với rất nhiều bạn bè đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Và mình phải sử dụng tiếng Anh nếu muốn giao tiếp với mọi người. Nhờ vậy khả năng phản xạ nghe nói của mình tăng rất nhanh. Rất thú vị khi được tìm hiểu, học tập và trải nghiệm mọi thứ cùng với những người bạn quốc tế ở đây.


Phòng ký túc xá thì rất thoải mái, đầy đủ tiện nghi và được dọn dẹp 3 lần một tuần. Mình không cần phải bận tâm gì, chỉ việc ăn học và ngủ.

Có lẽ là do mình không may mắn khi qua đúng thời điểm tòa nhà sát bên cạnh trường thi công. Do vậy, có một chút ồn ào vào ban ngày. Nhưng thôi, cũng tạm chấp nhận, đâu phải lỗi tại trường haha.
Cuối cùng thì, việc đi học ở Philippines là một sự lựa chọn tốt cho các bạn muốn cải thiện vốn tiếng anh một cách nhanh nhất. Đây cũng là một trải nghiệm đáng có trong cuộc đời của mỗi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét