Speaking Master: Phương pháp học tiếng Anh tại Trường Target, Philippines

Có thể nhận thấy hầu hết các trường Anh Ngữ Nhật Bản nổi tiếng đều đầu tư vào chất lượng việc dạy và học với những phương pháp học tiếng Anh đặc biệt. Trường Anh Ngữ Target nổi tiếng với 2 phương pháp “Speaking Master" và “Listening Master" cũng đã làm nên câu chuyện riêng của mình.



Với những tiêu chuẩn và đặc tính riêng của mình, người Nhật Bản không ngần ngại đầu tư các khoản chi phí khổng lồ cho việc tiếp thu phương pháp, kiến thức từ những nước phát triển hơn và xây dựng một hệ thống giáo dục cho riêng mình.

Speaking Master là phương pháp tiếng Anh được nghiên cứu bởi chuyên gia Nhật Bản từ năm 2013 dựa trên phương pháp Callan. Callan được nghiên cứu từ năm 1960 giúp người học tiếng Anh hiệu quả gấp 4 lần so với phương pháp thông thường và đã áp dụng thành công tại Châu Mỹ, Châu Úc và Châu Âu. Tuy nhiên Callan vẫn còn một số hạn chế về mặt “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”, do đó Speaking Master đã khắc phục những nhược điểm và tối ưu hiệu quả hơn so với phương pháp Callan, phù hợp cho người học Châu Á vào thời điểm hiện nay.

Không chỉ thế, vào tháng 9/2017, trường Target tiếp tục nâng cấp phương pháp “Speaking Master” sau 4 năm nghiên cứu 3.054 học viên theo học tại trường, “New Speaking Master” tiếp tục được hoàn thiện về phương pháp cũng như tài liệu học.

Giáo trình "New Speaking Master" dành cho học viên có trình độ "Beginner"

Một phương pháp được nghiên cứu công phu, một giáo trình hoàn hảo nhưng điều quan trọng nhất vẫn là người huấn luyện viên am hiểu và có thể truyền tải tốt. Trường đã dành đến 4 tháng đào tạo cho 110 giáo viên. Tính đến ngày 12/1/2018, trường phê duyệt 9 giáo viên đầu tiên đủ tiêu chuẩn dạy New Speaking Master và chính thức tuyên bố áp dụng phương pháp mới vào chương trình học tại Target. Cũng như đẩy mạnh hơn nữa chương trình đào tạo dành cho các giáo viên khác, kiểm định, đánh giá hàng tuần với mục tiêu 100% giáo viên tại trường có thể giảng dạy New Speaking Master.

Target đã đầu tư chi phi và cũng như công sức để đào tạo liên tục trong 4 tháng (9/2017 -12/2017) cho 110 thầy cô tại trường với phương pháp mới "New Speaking Master”

Với tuyên bố: “With NEW SPEAKING MASTER, everyone can be an English speaker”. Tại sao New Speaking Master có thể khẳng định điều đó. Hãy cùng xem bảng thống kê dưới đây:

Bảng so sánh các phương pháp mà trường Anh Ngữ Target nghiên cứu và áp dụng cho các lớp học.

Từ bảng so sánh, có thể thấy được độ hiệu quả của phương pháp đối với từng kỹ năng. Phương pháp Speaking Master không chỉ hiệu quả đối với với kỹ năng nói, mà còn bổ trợ mạnh mẽ cho 3 kỹ năng còn lại.

Buổi Workshop giới thiệu về phương pháp "New Speaking Master" trên một kênh truyền thông Nhật Bản (01/2018)

Một lớp học Speaking Master trong 50 phút, giáo viên sẽ giúp học viên cách phản xạ nói tiếng Anh cũng như cách suy nghĩ bằng tiếng Anh một cách tự nhiên và không máy móc, đồng thời cũng như cách áp dụng ngay vào thực tế. Sau đó, giáo viên sẽ hướng dẫn học viên cách nhấn nhá, giọng điệu phụ thuộc vào tâm trang và hoàn cảnh khi nói tiếng Anh. Kết quả mà học viên nhận được là kĩ năng nói tiếng Anh hoàn chỉnh, trơn tru, tự nhiên, đúng phát âm, giọng điệu, ngữ pháp, mà không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ, và giúp người học giao tiếp tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

Điều đặc biệt khi so sánh với các phương pháp khác thường đòi hỏi người học phải có một trình độ ở mức nào đó, nhưng Speaking Master có thể đáp ứng được cho những học viên có trình độ cơ bản hoặc mất gốc từ lâu, mà không quá tốn nhiều thời gian để học lại từ đầu. Với sự đầu tư về phương pháp dạy và học. Trường Anh Ngữ Target hy vọng có thể giúp những ai có mong muốn giao tiếp tiếng Anh hiệu quả trong công việc, học tập và cuộc sống hàng ngày, giảm bớt chi phí, thời gian và công sức người học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét