Khóa luyện thi IELTS, TOEIC, TOEFL thường và đảm bảo điểm đầu ra tại Philippines

IELTS: Hộ chiếu du học toàn cầu
 

Các khóa họa và luyện thi IELTS/ TOEIC/ TOEFL và khóa đảm bảo điểm đầu ra tại Philippines có lộ trình học tương đối như nhau n giữa các trường nên trong bài viết này sẽ chỉ mô tả chi tiết về khóa IELTS đang được nhiều học viên Việt Nam theo học để đi du học tiếp tại Mỹ, Canada, Úc, NZ, Anh, Châu Âu...


Có hai bài kiểm tra IELTS, Academic (Học thuật) hoặc General (Đại chúng). Tất cả các thí sinh đều sẽ có cùng đề thi về Nghe và Nói nhưng không cùng đề thi ở hai kĩ năng Đọc, Viết. Bài kiểm tra General dành cho những ai muốn đi học bậc Phổ thông, đi làm, thực tập hay nhập cư ở các quốc gia nói tiếng Anh. Trong khi đó, bài kiểm tra dạng Academic dành cho những ai mong muốn theo học ở các trường Đại học, các cơ sở giảng dạy nói tiếng Anh. Vì thế, nếu có ý định du học, đây là dạng bài bạn phải trải qua.

Nhìn chung, chương trình luyện thi IELTS giữa các trường tương tự như nhau dựa vào giáo trình luyện thi của các tổ chức uy tín như Hội đồng Anh, IDP, Cambridge. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất là trình độ, kinh nghiệm giáo viên đào tạo khóa học này và số lượng tiết học mỗi ngày là điều tiên quyết ảnh hưởng đến thành quả học tập của du học sinh, có thể chiếm 50%. Tiếp đến 50% còn lại phải dựa vào sự cố gắng, nỗ lực của người học nữa.

Điều quan trọng và tiên quyết là bạn đừng nên nghĩ sang Philippines học mà không cần nỗ lực, không cố gắng mà vẫn đạt được điểm cao nhé! Sẽ không có phép thần kỳ nào như vậy đâu! Hãy thay đổi suy nghĩ hoặc đừng nên đi khi trong đầu vẫn còn hy vọng như vậy để tránh lãng phí!


Quay lại IELTS, các khóa học được phân thành 2 hình thức tùy theo trình độ đầu vào, số tháng đăng ký học và số lớp học viên muốn học mỗi ngày.

1. Theo trình độ đầu vào: Pre IELTS và IELTS chính thức
 
Thường lấy mốc 3.5 IELTS làm mốc để phân định dựa vào bài thi kiểm tra đầu vào của trường.
  • Khóa Pre IELTS/ IELTS Bridge/ IELTS Basic: Tên gọi khóa học này có sự khác nhau giữa các trường nhưng đều dành cho học viên có trình độ đầu vào thấp từ 2.5 đến 3.5 để học viên vừa học căn bản vừa làm quen với mô hình học IELTS sắp tới.
  • IELTS chính thức: dành cho học viên vào học thẳng IELTS khi điểm kiểm tra đầu vào từ 3.5 trở lên để học khóa IELTS thường hoặc IELTS đảm bảo điểm đầu ra. Các bạn sẽ vào học ngay khóa IELTS vì căn bản nền tảng đã vững.
2. Theo thời gian học hay theo nhu cầu, số lớp học mỗi ngày: Có khóa IELTS thường, Intensive IELTS và IELTS đảm bảo điểm
  • Khóa IELTS thường/ Regular IELTS, General IELTS/ IELTS Non-Guarantee/ IELTS A: dành cho học viên học từ 1-3 tháng hoặc nếu học 3 tháng mà không muốn học khóa đảm bảo điểm (vì khóa đảm bảo điểm thường đăng ký 12 tuần, riêng PINES có khóa đảm bảo điểm 8 tuần và IDEA có khóa 10 tuần). Khóa thường này sẽ không quá áp lực và quy định không quá nghiêm ngặt để học viên có thể hợc vừa sức và kết hợp thư giãn và du lịch. Nếu muốn thi chính thức học viên sẽ tự chi trả lệ phí thi. Học phí thường rẻ hơn so với khóa IELTS đảm bảo điểm 100-150 USD/ tháng.
  • Khóa Intensive IELTS: thường sẽ nhiều hơn khóa IELTS thường 1 lớp học 1:1 mỗi ngày để học viên có thể đẩy nhanh tiến độ học tập hoặc chú trọng hơn vào kỹ năng tiếng Anh mà mình còn kém. Học phí do vậy cũng cao hơn từ 50-100 USD/ tháng.
  • Khóa IELTS đảm bảo điểm/ IELTS Guarantee: Dành cho học viên muốn đạt được điểm đầu ra mong muốn dựa vào điểm test đầu vào với cường độ học cao và quy định nghiêm ngặt của khóa học: làm đầy đủ bài tập về nhà, đi học đều, tham gia các bài thi thử IELTS (mock test), học các lớp tự học bắt buộc... Học viên khóa đảm bảo điểm sẽ được tặng lệ phí thi IELTS chính thức 1 lần và nếu không đạt được điểm cam kết của trường thì học viên sẽ được học lại mà không phải đóng học phí.
Ví dụ về các khóa học IELTS của các trường tại Philippines:


Khóa
Pre IELTS
IELTS thường
IELTS đảm bảo điểm
Intensive IELTS
Đầu vào
2.5-3.5
3.5 trở lên
Tiết học
mỗi ngày
10 tiết gồm 4, 5 hay 6 tiết 1:1 tùy trường
10 tiết với 6-7 tiết 1:1
Thi thử
hàng tuần
Không bắt buộc
Không bắt buộc
Bắt buộc
Không bắt buộc
Cường
độ học
Trung bình
Trung bình
Cao
Cao
Lớp học
bắt buộc
Không
Không
Không
Thời
lượng học
1-2 tháng
Theo nhu cầu
8-10-12 tuần
1-2 tháng
Học phí
(USD/tháng)
700-850
750-1.000
800-1.000
800-1.000
Miễn lệ phí thi
Không
Không
Không
Khai giảng
Hàng tuần
Hàng tuần
Theo lịch
Hàng tuần

Phân bổ các tiết học của khóa IELTS tùy thuộc vào trình độ và các kỹ năng của học viên:

Tiết học 1:1 gồm Reading, Writing, IELTS Speaking Tiết học nhóm: Pronunciation, Stress & Intonation, IELTS Speaking, Writing. Tiết học đặc biệt: Reading, Grammar, Listening, Free conversation.


Điểm khác biệt giữa các khóa học IELTS

PreIELTS:

Giành cho các học viên mới bắt đầu học chương trình IELTS, chương trình học với tất cả các môn như: basic grammar, basic listening, speaking, pronunciation, basic writing. Đối với khóa học này trường tập trung luyện cho học viên speaking skill, học viên cần luyện nói tiếng Anh một cách tự nhiên (fluently English), không chú trọng nhiều vào phần reading. Trong quá trình học sẽ thực hành các bài test giúp học viên nắm được nội dung cũng như kỹ năng làm bài IELTS.

Trình độ IELTS 3.5 đến 5.5

Yêu cầu đã hoàn thành khóa học PreIELTS và trình độ điểm tương đương IELTS 4.0, tập trung luyện tất cả các 4 kỹ năng, đặt biệt Broken English First, biết cách express yourself, và thực hành các dạng bài test nhiều hơn.

Trình độ IELTS từ 5.5 đến 6.0

Dành cho các bạn có trình độ Intermediate (5.5 - 6.0). Các môn học sẽ tập trung vào việc giáo viên giúp các học viên nhận ra weakness của mình và giáo viên sẽ giúp học viên khắc phục các yếu điểm đó.

Trình độ IELTS từ 6.0 đến 7.0

Dành cho các bạn có trình độ Avanced (6.0 - 7.0), tập trung vào thực hành với real test. Tập trung vào các bài mock test mỗi ngày, và reading các bài article và giáo viên sẽ giải thích các vấn đề trong nội dung, đối với phần speaking thì tập trung các bài đàm thoại more advanced, làm thế nào để có thể lấy điểm cao nhất có thể.

 
Lớp IELTS học nhóm với giáo viên bản ngữ

Nội dung các lớp học 1:1 khóa IELTS

READING

Hướng dẫn học việc kỹ năng đọc nhanh nắm được nội dung và ý chính của bài để trả lời các câu hỏi một cách chính xác nhất. Và phần này được tập trung học trong khóa A và B giúp học viên nâng cao điểm trong phần reading. Chú ý phần dùng từ đồng nghĩa trong các câu hỏi và câu trả lời, học viên cần có vốn từ nhiều hơn những level khác.

WRITING

Writing được chia làm task 1 và task 2. Mỗi task sẽ có lớp Man to Man khác nhau. Giáo viên hướng dẫn quy trình viết một bài viết cần những yếu tố gì. Lớp học sẽ kết hợp với phần grammar học viên đã được học. Đối với phần writing học viên cần quan tâm đến phần thời gian và lập dàn ý trước khi viết. Bài viết phải liền mạnh và nội dụng phải gắn kết với nhau, dàn ý sẽ giúp bài viết có logic hơn.

SPEAKING

Học viên có thời gian nhiều trong lớp học này để năng cao khả năng speaking. Lớp Man to Man sẽ giúp giáo viên chỉnh phần pronunciation, cũng như cách học viên diễn giải ý kiến khi dùng grammar có đúng không. Đặc biệt với IELTS speaking học viên phải speaking một cách fluenly và không được có bắt cứ các từ “UH, AH...” trong quá trình speaking hoặc suy nghĩ để trả lời.

 
Lớp học 1:1 khóa IELTS

Nội dung các lớp học nhóm khóa IELTS
 
Lớp học nhóm bao gồm: grammar, reading, speaking, dictation và pronunciation. Học viên sẽ thảo luận và có thể học từ các bạn khác, hoặc nhìn ra các lỗi sai để chú ý và học hỏi. Trong các buổi học nhóm giáo viên sẽ cung cấp thêm phần từ vựng cho học viên, hoặc làm bài mock test.

PreIELTS (Beginner class)

Đây là khoá học nhập môn IELTS, dành cho các đối tượng lần đầu tiên học IELTS và có điểm số IELTS dưới 5.0. Là khoá học sẽ định hướng cho học viên IELTS là gì, cần phải học như thế nào mới có thể đạt được điểm số cao trong IELTS.

Trong khoá học này, học viên sẽ chú trọng học nhiều vào phần Basic Knowlege (mức độ cơ bản), có sự kết nối nhiều với kiến thức của trình độ ESL và dĩ nhiên cũng phải học về các kiến thức cơ bản của IELTS.

Khoá học này bao gồm 3 giờ học lớp Man to Man và 4 giờ học nhóm và 1 giờ lớp học tự chọn.
  • Lớp học Man to Man: IELTS Speaking, Listening, Reading / IELTS Speaking, Reading.
  • Lớp học nhóm (3~5 người): IELTS Speaking, ngữ pháp, từ vựng, Reading, Writing.
  • Giờ học đặc biệt: IELTS Reading hoặc Listening, hoặc các bài kiểm tra Speaking.
Tuỳ theo trình độ đầu vào của học viên, mà các giáo viên sẽ xây dựng thời khoá biểu với các môn học tập trung nhiều vào điểm yếu của các học viên. Mục tiêu đề ra của chương trình học này là giúp cho học viên có thể nắm chắc được các kiến thức ngữ pháp cơ bản, thông qua hình thức học Dictation để có thể chuẩn bị cho phần Reading, Listening sau này, hay tạo sự tự tin và thoải mái khi Nói bằng tiếng Anh cho các học viên, đồng thời sửa chữa các lỗi về phát âm, hay học viên sẽ làm quen dần với kỹ năng Writing thông qua viết các đoạn văn ngắn, hay miêu tả các bức tranh đơn giản...Ngoài ra, học viên cũng phải tham gia vào các bài kiểm tra Mock Test hàng tuần để biết rằng cấu trúc một bài thi thật sẽ như thế nào và áp lực về thời gian trong bài thi sẽ ra sao.


Một học viên trình độ Beginner đầu tiên phải tham gia vào lớp học Pre-IELTS này. Tuỳ theo tốc độ tiến bộ của từng học viên và kết quả bài kiểm tra định kỳ hàng tháng của học viên mà thời gian học khác nhau. Nếu học viên có sự tiếp thu nhanh và kết quả tiến bộ nhanh thì cần khoảng 1~2 tháng để học khoá học này. Nếu học viên có mức tiến bộ chậm hơn thì cần từ 3~4 tháng để học khoá học này.
Mặc dù là khoá học nhập môn, nhưng vì đây là khoá học nền tảng cho các khoá học cao sau này, nên yêu cầu học viên cần phải có sự cố gắng, hiểu đúng bản chất, nắm vững các kiến thức cơ bản được giảng dạy trong khoá học này.

IELTS B (Intermediate class)

Đây là khoá học dành cho các đối tượng có trình độ dưới IELTS 5.0 và có mục tiêu đạt được IELTS 5.0.
Khoá học này sẽ gồm 3 giờ học Man to man và 4 giờ học nhóm và 1 giờ học lớp đặc biệt. Trong đó:
  • Giờ học 1:1: IELTS Speaking, Reading, Writing
  • Giờ học nhóm: Pronunciation (bắt buộc đối với các học viên trong tháng đầu tiên), IELTS Speaking, Reading/ Listening
  • Giờ đặc biệt: Kiểm tra Speaking (bắt buộc), có thể thêm giờ học ngữ pháp, Dictation (chính tả). Đối với học viên trình độ Sơ cấp bắt buộc phải lựa chọn 1 trong 2 môn học Listening hoặc Reading.
Mục đích của khoá học này là đối với các học viên đã có các kiến thức cơ bản IELTS rồi, và lần đầu học IELTS thì cần phải học như thế nào. Khoá học này sẽ chú trọng nhiều các kỹ năng Reading, Writing, Speaking. Các giáo viên sẽ giảng dạy tạo không khí vui vẻ, dễ hiểu cho học viên. Học viên sau khi đã học xong khoá Pre-IELTS, tuỳ vào mức độ tiến bộ của học viên mà có học viên phải tham gia vào khoá học này, hoặc có thể “Skip” (bỏ qua) khoá học này và nhảy vọt lên khoá IELTS B.
Tuy nhiên thông thường thì điểm số IELTS từ 3.5 lên 5.0 cần không quá nhiều thời gian, bởi mức độ khó trong bài thi vẫn chưa nhiều. Nhưng điểm số càng cao, thì khoảng thời gian cần thiết lại càng nhiều hơn.

Ví dụ như bạn học viên trình độ Beginner đó, sẽ không quá khó để đạt được IELTS 5.0, nhưng từ 5.0 để lên được 6.0 thì quả thực không hề dễ, nó cần nhiều thời gian hơn và công sức hơn.Tuy nhiên, các trường có thời khoá biểu, chương trình học hỗ trợ cho các học viên có thể rút ngắn thời gian học tối đa nhất có thể nhưng đạt được mục tiêu mà mỗi học viên đề ra.Vì vậy, học viên đó có thể cần khoảng 1 tháng để học theo khoá học IELTS C này.


IELTS C (Intermediate class)

Đến khoá học này, học viên sẽ có mục tiêu đạt được IELTS 6.0.

Cũng giống như 2 khoá học trên, khóa học được thiết kế với 3 giờ học lớp Man to Man và 4 giờ học lớp nhóm và 1 giờ học đặc biệt. Mục tiêu của khoá học này là trong thời gian ngắn, học viên có thể đạt được điểm số mục tiêu mà mình đề ra, cụ thể là 6.0.

Khóa học này, thông qua các bài giảng, các giáo viên sẽ cung cấp các dạng bài tập gần giống với bài thi thật, đưa ra các chiến lược học tập cho từng học viên để đạt được mục tiêu đó.
  • Giờ học 1:1: Reading, Writing, IELTS Speaking
  • Giờ học nhóm: Pronunciation, Stress & Intonation, IELTS Speaking, Writing.
  • Giờ học đặc biệt: Reading, Grammar, Listening, Free conversation, học viên có thể chọn 1 trong 4 môn học trên.các học viên được yêu cầu phải tuân theo thời khoá biểu mà trường đã thiết kế sẵn ra, vì với trình độ của các giáo viên, họ biết học viên yếu cái gì, và cần phải bổ sung, hỗ trợ giảng dạy như thế nào.
Và vì bài thi IELTS cần điểm số cân bằng ở cả 4 kỹ năng chứ không thể chỉ giỏi ở một kỹ năng riêng biệt nào. Do đó, yêu cầu khắt khe với học viên phải học theo chương trình học do trường đưa ra, còn nếu học viên muốn học theo yêu cầu, nguyện vọng của bản thân mình thì đây không phải là sự lựa chọn dành cho học viên đó.

Với khoá học này, với nền tảng vững chắc đã được học từ 2 khoá học trước đó, cộng thêm tốc độ tiến bộ và sự tập trung cao độ, có thể học viên chỉ cần 1 tháng học. Và sau đó hoàn toàn có thể thi để biết được trình độ bản thân đã đạt được 6.0 hay chưa.

Clip tại sao lại chọn học IELTS trường Anh ngữ FELLA

Cấu trúc và các phần học trong khóa IELTS

Bắt đầu vào phần bài học, đối với IELTS speaking sẽ có 3 phần và được chia sẻ từ 1 học viên thực tế:

Part 1: gồm những câu hỏi liên quan đến cuộc sống hằng ngày

Can I have your full name, please? Do you work or study Do you find your work interesting? What activities did you like when you were a child? What are the difference between the activities today and the past?

Sau khi lần lượt trả lời các câu hỏi và diễn giải thì giáo viên đã chỉ ra những vấn đền cần chú ý như: từ câu hỏi số 1 đến câu 3, cô chỉ dùng thì hiện tại để hỏi nhưng từ câu 4 đến câu 5 thì dùng thì quá khứ, và quá khứ với hiện tại. Đây là điểm cần chú ý khi nghe câu hỏi và trả lời chính xác các thì tương ứng vơi câu hỏi.

Part 2: đến với phần câu hỏi này cần trả lời logic và phải diễn giải tại sao

Talk about a subject you did not like while studying in secondary school. Please say: what the subject was - How much time you spent learning it - Explain why you didn’t like it

Sau khi trả lời part 2, giáo viên lưu ý cho tôi các vấn đề vì đây là câu hỏi quá khứ nên phần phát âm các động từ quá khứ cần phải để ý hơn với các động từ tận cùng “ed”, phải phát âm đúng với quy tắc.

Part 3: đây là phần nói lến nhận định, ý kiến của bản thân về một vấn đề xã hội.

What could a teacher to do students who have difficulty learning a subject?

Đây là một câu hỏi không những cần tôi có khả năng speaking mà còn phải có kiến thức rộng để có thể nhận định một vấn đề.

Sau 3 phần trả lời thì giáo viên đã nhận xét và nêu ra những cái học viên cần phải chú trọng hơn. Đối với tôi thì cô đã nói phần 1, 2 thì câu hỏi khá đơn giản nên chỉ cần chú ý hơn về các động từ quá khứ.
Nhưng đối với phần 3 thì cô đã bảo tôi cần chú ý hơn trong khi diễn giải vì trong quá trình suy nghĩ lại sử dụng quá nhiều âm “UH, AH...” Đặt biệt trong IELTS speaking học viên phải move hết những âm uh, ah… trong quá trình trả lời câu hỏi.

Đến cuối cùng phần quan trọng cần chú ý vẫn là pronunciation, cô nói phần accent, biết cách control accent khá ổn nhưng phát âm nhiều từ sai và bị nhầm như “b và P”, đây là phần mà cô nói học viên Việt Nam hay gặp phải.

Clip tại sao nên chọn học IELTS tại Trường CIA, một trong the best IELTS School tại Philippines

Các trường tại Philippines có khóa IELTS chất lượng phù hợp với Việt Nam

Những trường Anh Ngữ sau đây được đánh giá là có khóa học IELTS chất lượng giúp học viên đạt hiệu quả cao với mức chi phí hợp lý, phù hợp với học viên Việt Nam:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét