3 lý do để cuối năm 2018 là thời điểm vàng du học tiếng Anh tại Philippines

Philippines đứng đầu thế giới về sự thông thạo tiếng Anh trong kinh doanh và là nước nói tiếng Anh đứng thứ 5 trên thế giới. Do vậy, Philippines là nới đến hấp dẫn để học tiếng Anh hiệu quả với 100% giáo viên chuẩn tiếng Anh giọng Mỹ.



Học tập tiếng Anh tại Philippines sẽ cho bạn cơ hội được tiếp xúc và luyện tập tiếng Anh cả trong học tập lẫn sinh hoạt bởi tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong đời sống hàng ngày và mọi người dân đều có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.


Những năm gần đây, nối tiếp bề dày lịch sử của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan trong việc học tiếng Anh tại Philippines, Việt Nam đã và đang hình thành trào lưu, làn sóng mới sang Philippines học tiếng Anh để chuẩn bị du học, đi làm, định cư hay du lịch quốc tế với chi phí tiết kiệm. Chỉ cần bỏ ra chi phí chỉ 1/2 hay thậm chí 1/3 so với các quốc gia khác như Singgapore, Anh, Úc, Canada, Mỹ... hay ngay cả học tập trong nước tại các trung tâm Anh ngữ là bạn đã có thể có môi trường tiếng Anh tốt để học tập và thực hành mỗi ngày.

Ví dụ Chi phí du học tiếng Anh tại Philippines 1 tháng trọn gói:
  • Giá thông thường trung bình tầm 25 đến 30 triệu tùy trường, khóa học và loại phòng ở ký túc xá, đã bao gồm học phí, ăn uống mỗi ngày 3 bữa, phòng ở ký túc xá bao gồm giặt giũ, dọn phòng, gym, hồ bơi... Tính cao nhất là 30 triệu, tức 1 ngày các bạn sẽ tốn 1 triệu trọn gói rồi nhé :(
  • Bù lại là các bạn sẽ có 8 đến 10 tiết học tiếng Anh mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6, trong đó có 4-5 tiết học là lớp học với mô hình 1 giáo viên kèm 1 học viên (1:1), mỗi tiết là 45 hoặc 50 phút. Vậy 1 tuần các bạn có tổng 50 tiết học x 4 tuần = 200 tiết học với 40-50% là tiết 1:1 rất hiệu quả vì tiết học này chú trọng vào dạy từng cá thể, từng kỹ năng của học viê.
  • Vậy chia ra trung bình giá của 1 tiết học tiếng Anh tại Philippines là 30 triệu/ 200 tiết = 150.000 VND/ tiết học, tương đương 6.4 USD/ tiết học. Giá này so với học ở VN bằng hoặc thấp hơn nhưng bạn cũng nên nhớ là 6.4 USD này đã bao gồm học tập, ăn uống mỗi ngày, phòng ở ký túc xá, giặt giũ, dọn phòng, gym, hồ bơi... Nhưng ở Việt Nam thì hoàn toàn không có nhé!
  • Và lưu ý rằng giá trên là ấp dụng thông thường, chưa bao gồm ưu đãi học bổng từ các trường và từ Du học MICE tùy thời điểm, nên chi phí chắc chắc sẽ tiết kiệm hơn nhiều nữa đấy!
Vui lòng tham khảo chi phí 4 đến 12 tuần của các trường tại link sau: http://cebuenglish.info/ban-tin-cac-truong/chi-phi-tron-goi-1-den-3-thang-khoa-giao-tiep-esl-va-luyen-thi-ielts-dam-bao-diem



Vậy câu hỏi đặt ra là thời điểm nào trong năm là thích hợp để sang Philippines du học tiếng Anh? Câu trả lời rất nhanh đó chính là DỊP CUỐI NĂM. Vì sao lại như vậy? Có 3 lý do chính sau đây:

1. CUỐI NĂM - HỌC BỔNG ƯU ĐÃI KHỦNG TỪ CÁC TRƯỜNG

Các học bổng ưu đãi khủng từ các trường thường áp dụng cho học viên đăng ký hoặc nhập học cuối năm. Do vậy, cuối năm là thời điểm phù hợp nhất để các bạn có thể đăng ký và lên đường học ngay hoặc chỉ cần đăng ký để nhận học bổng cho năm sau đi du học. So với mùa cao điểm trong năm là dịp hè vào tháng 6, 7 và 8 hàng năm, thì học viên cần phải đăng ký sớm từ 2 đến 5 tháng mới có thể nhập học được. Kinh nghiệm các năm trước, học viên đợi gần đến sát hè cao điểm mới bắt đầu đăng ký và nhập học dù là không có ưu đãi học bổng gì nhưng TẤT CẢ các trường đều đã kín học viên nên không thể nhận thêm nữa, đành phải bỏ lỡ cơ hội du học tiếng Anh.

Xem các ưu đãi học bổng cuối năm 2017 từ các trường Philippines: http://cebuenglish.info/category/hoc-bong-uu-dai
 
2. CÁC TRƯỜNG THƯỜNG TĂNG HỌC PHÍ ĐẦU NĂM MỚI
 
Hầu hết các trường đào tạo tiếng Anh tại Philippines thường chọn thời điểm là đầu năm học để điều chỉnh tăng học phí và chi phí phòng ở ký túc xá, ăn uống... Chi phí tăng thường từ 50 USD đến 100 USD/ tháng học tập.

Ví dụ trong năm 2018, Trường EV sẽ tăng học phí 50 USD cho học phí mỗi khóa + 50 USD ký túc xá, ăn uống

Do vậy, thời điểm cuối năm là cơ hội tốt để đăng ký và du học tiếng Anh tại Philippines để hưởng mức học phí + phòng ở ký túc xá cũ của năm cũ khi chưa tăng. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền nếu thời gian học của bạn dài từ 3 đến 6 tháng hoặc hơn.

3. CUỐI NĂM: MÙA LỄ HỘI SẮC MÀU HOÀNH TRÁNG NHẤT TRONG NĂM TẠI PHILIPPINES

Philippines được biết đến là quốc gia của các mùa lễ hội mà nổi bật nhất là dịp cuối năm với các lễ hội diễn ra trên toàn lãnh thổ hoặc theo vùng như:
  • Mừng Giáng sinh (Noel) và Năm mới: đây có thể nói là lễ hội lớn nhất trên toàn lãnh thổ Philippines với 90% dân số là Thiên chúa Giáo. Lễ hội thường kéo dài từ 20/12 đến tuần đầu của năm mới.
  • Lễ hội Ati-Atihan: lễ hội mùa xuân lớn nhất, để chứng tỏ danh dự của những người định cư đầu tiên của Borneo đã đến Philippines
  • Lễ hội Sinulog: lễ hội vĩ đại, nổi bật nhất và đầy màu sắc nhất tại Thành phố Cebu vào ngày chủ nhật thứ ba của tháng 1. Đây là lễ hội chính ở Cebu người dân địa phương ăn mừng với một điệu nhảy độc đáo được gọi là Sinulog
  • Lễ hội Panagbenga: tổ chức vào tháng 2 hàng năm tại thành phố Baguio, Philippines kéo dài đến tận 1 tháng với cao điểm hoạt động là vào những ngày cuối tuần.
  • Lễ hội Dinagyang: Dinagyang là một lễ hội tôn giáo và văn hóa của thành phố Iloilo, Philippines để tôn vinh các anh hùng và mừng sự trở về của người Panay định cư ở Malaysia
  • Lễ hội MassKara: lễ hội của những nụ cười diễn ra vào tháng 10 hàng năm tại thành phố Bacolod, đảo Visayas, Philippines
 

 
Lễ hội MassKara tại thành phố Bacolod, Philippines

Tham khảo thêm tại link: http://blogdulich.com.vn/v797/Nhung-le-hoi-dac-sac-o-Philippines.html
Do vậy, khi du học vào dịp cuối năm này, bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội khám phá nét đẹp văn hóa, đất nước và con người của quốc gia ngàn đảo này nhưng vẫn đảm bảo được mục tiêu ban đầu là cải thiện tiếng Anh một cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất.

Hãy tham khảo thông tin các trường và nhanh tay liên hệ Du học MICE để đăng ký du học tiếng Anh và nhận học bổng ưu đãi đồng thời trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời tại Philippines nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét