Kinh nghiệm du học tiếng Anh tại Philippines

Du học tiếng Anh tại Philippines sao? Một suy nghĩ hết sức điên rồ, Philippines không những nghèo mà còn thường xuyên xảy ra thiên tai, bão tố, bạo động mà đi học làm gì? Vậy sự thật đúng sai như thế nào, Philippines hiện tại có như vậy không? Hãy vượt qua giới hạn của bản thân để khám phá một đất nước đáng để trải nghiệm này. Để yên tâm và hiểu rõ hơn về Philippines, Du học MICE chia sẻ kinh nghiệm về Du học tiếng Anh tại Philippines, hy vọng những thông tin bên dưới sẽ giúp các bạn phần nào hiểu hơn về đất nước Philippines và chương trình học tiếng Anh tại đây.

Tại sao bạn nên chọn du học tiếng Anh Philippines?

Bạn đã học tiếng Anh nhiều nơi ở Việt Nam nhưng vẫn không hiệu quả, ra trường đi làm bạn không thể nói được tiếng Anh. Bạn mong muốn xuất cảnh để tìm một đất nước dạy tiếng Anh hiệu quả, chất lượng. Vâng, nếu học tiếng Anh thì bạn chọn Philippines là đúng rồi đấy. Chính sự hiệu quả bởi hình thức học 1 kèm 1 kết hợp với môi trường học tập, giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh nên chỉ sau thời gian ngắn nỗ lực bạn từ không biết gì có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh tự tin.

 

Điều quan trọng nhất là chi phí học tập tại Philippines tiết kiệm hơn nhiều so với các quốc gia khác, vừa với túi tiền người Việt Nam chúng ta hơn.
Hầu hết các trường Anh ngữ được thành lập đều chọn những thành phố an toàn nhất, không bị ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt, chính trị và chọn nơi có nhiều điểm du lịch cho học sinh trải nghiệm vào cuối tuần. Các thành phố an toàn được nhiều du học sinh lựa chọn nhất hiện nay là: Cebu, Baguio, Clark, Bacolod, Iloilo với rất nhiều trường Anh ngữ nổi tiếng chất lượng.
Cebu là thành phố lớn thứ hai sau Manila với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Biển đảo ở đây thì thôi khỏi phải bàn cãi " Biển xanh, cát trắng, cá bơi tung tăng" bạn sẽ phải thốt lên khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển đảo thiên nhiên tại đây.

Thành phố biển xinh đẹp Cebu

Baguio được mệnh danh là Đà Lạt của Philippines nên bạn nào yêu thích không khí trong lành, yên tỉnh và mát mẻ quanh năm thì hãy đến đây nhé. Buổi sáng thức dậy để bắt đầu 1 ngày mới học tập bạn sẽ được tận hưởng không khí mát lạnh, khung cảnh núi non thơ mộng như một bức tranh trong chuyện cổ tích. Nghĩ đến thôi thì cảm thấy mọi thứ thật tuyệt vời rồi phải không nào.

 
Thành phố sương mù Baguio

Các thành phố khác cũng có những điểm nổi bật riêng mà tùy vào sở thích và nhu cầu học tập bạn có thể lựa chọn cho mình theo link đính kèm từng thành phố phía trên.

Nếu bạn sang Philippines học tiếng Anh thì tiêu điểm đầu tiên nên chọn trường chất lượng phù hợp với khóa học mình chọn, chi phí du học tiết kiệm, khu vực có thời tiết phù hợp và chọn nơi có nhiều học viên nước ngoài để được học hỏi, giao tiếp bằng tiếng Anh nhiều hơn. Nếu chọn khu vực có nhiều người Việt Nam để dễ thích nghi thì nên ở Việt Nam học để tiết kiệm chi phí. Đã ra nước ngoài học thì các bạn nên cởi mở, thân thiện với mọi người hơn để khi trở về bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm hay ho với bạn bè quốc tế.

Chương trình học tiếng Anh tại Philippines

Có rất nhiều khóa học để bạn lựa chọn tùy thuộc vào mục đích học tập của bạn như TOEIC, IELTS, ESL, TESOL,BUSINESS,...
Săn học bổng ưu đãi để du học với chi phí tiết kiệm nhất

Đa số học viên Việt Nam sang Philippines sẽ học khóa ESL, IELTS, BUSINESS, TESOL. Nếu mục đích học chỉ để giao tiếp thì bạn học khoảng 3 tháng (với trình độ mới bắt đầu) là có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài rồi, còn bạn học IELTS thì tùy vào số điểm mong muốn đầu ra thì thời gian học của bạn sẽ dài hoặc ngắn, tuy nhiên sẽ ngắn hơn rất nhiều so với học ở Việt Nam.

Môi trường học tiếng Anh tại đây rất khắc nghiệt, ban đầu sang chắc bạn sẽ không quen. Thời gian học mỗi ngày lên đến 12 giờ với các lớp học 1 giáo viên kèm 1 học viên, các lớp nhóm nhỏ, lớn, nhóm tự học và các lớp kiểm tra từ vựng. Thời gian bạn sử dụng tiếng Anh là 24/24 nên bắt buộc bạn phải suy nghĩ và nói tiếng Anh bằng mọi cách.

Chính sách chỉ nói tiếng anh English only policy

Khi tất cả mọi người học, giao tiếp thì bạn không thể ngồi yên mà cũng phải tập trung học và học. Mọi hoạt động học tập, sinh hoạt của bạn điều ở trong khuôn viên trường, cuối tuần bạn mới được ra ngoài để trải nghiệm, du lịch. Bạn sẽ được tắm mình trong ngôn ngữ tiếng Anh mọi lúc mọi nơi chính vì thế mà khả năng tiếng Anh của bạn cải thiện một cách nhanh chóng. Điều này sẽ giúp bạn tự tin lên rất nhiều chỉ sau 2-4 tuần học đầu tiên tại trường.

Thủ tục để nhập học và cuộc sống ở Philippines như thế nào?

Thủ tục để du học tại Philippines rất đơn giản, nếu bạn học 4 tuần thì chỉ cần mua vé máy bay và xách vali đi học thôi vì các nước châu Á được miễn Visa 30 ngày mà. Đối với những bạn học trên 4 tuần thì nên làm gia hạn Visa thêm 30 ngày ở Việt Nam chi phí sẽ rẻ hơn nhiều, các tháng sau nữa thì sang trường họ sẽ gia hạn thêm cho mình.
 

Điều đáng lưu ý là bạn nên mua bảo hiểm trong thời gian học tập tại Philippines, vì có một số bạn tiết kiệm vài trăm ngàn mua bảo hiểm lúc sang đó bệnh thì mới thấy được tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm là như thế nào. Không phải như ở Việt Nam có thể mua thuốc dễ dàng, ở Philippines muốn mua thuốc phải có toa thuốc của bác sĩ. Chi phí y tế, khám chữa bệnh ở đây thì vô cùng đắc đỏ luôn nhé. Vì vậy nên mua bảo hiểm cho mình trước khi đi du học nhé.

Mức sống ở Philippines cũng tương đương như ở Việt Nam, ở thành phố Cebu thì chi phí có nhỉnh hơn. Thức ăn ở đây chắc chắn không thể phong phú như ở Việt Nam rồi, chủ yếu là thức ăn nhanh, có nhiều dầu mỡ. Các cửa hàng thức ăn nhanh bạn sẽ dễ dàng tìm thấy như Jollibee, Mcdonald’s, KFC, Mang Inasang. Đây là địa điểm ăn ngoài thôi vì ở trường đã có 3 bữa ăn hàng ngày cho bạn rồi, cuối tuần muốn đổi khẩu vị bạn có thể ra ngoài ăn với bạn bè.

Về phương tiện đi lại, ở đây cũng có rất nhiều phương tiện nhưng chủ yếu học sinh sẽ chọn taxi để di chuyển cho nhanh và tiện lợi hơn. Tuy nhiên bạn có thể trải nghiệm thêm các loại xe như: Jeepney phù hợp với các chuyến đi ngắn, trải nghiệm với chi phí rẻ nhưng bạn cũng nên chú ý túi xách để tránh tình trạng móc túi chuyên nghiệp trên xe đông người. Ở đâu cũng vậy bạn nên cẩn thận vẫn tốt hơn. Xe bus tốc độ phù hợp di chuyển đoạn đường xa.

Trên đây là những thông tin chung về kinh nghiệm du học Philippines bạn có thể tham khảo để chuẩn bị tốt hơn trước khi đi du học. Hãy thử, trải nghiệm thực tế mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn nhiều mà ở Việt Nam chúng ta sẽ không tìm thấy được. Những vấp ngã, những trải nghiệm sẽ là hành trang tốt nhất cho bạn khi ở một đất nước xa lạ. Hãy tận mắt chứng kiến mọi thứ mới biết được Philippines đã phát triển hơn rất nhiều chứ không phải là một đất nước nghèo nàn, bạo động, thiên tai đâu nhé.
 
Chúc các bạn có được những chuyến đi và trải nghiệm tuyệt vời đồng thời đạt được kết quả học tập như mong đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét