Nên đi học tiếng Anh ở đâu- tự học, học ở trung tâm hay đi du học?

Để bắt kịp xu thế toàn cầu hóa ngày nay, tầm quan trọng của tiếng Anh không ai có thể phủ nhận và bỏ qua vì nó được xem là ngôn ngữ chung phổ biến ở hầu hết các nơi trên thế giới. Nhưng không phải ai cũng có thể tìm được phương pháp hữu hiệu để đạt được khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Hãy tham khảo những thông tin của MICE để tìm cho mình một phương án học tiếng Anh hiệu quả.
Có nhiều cách để bạn có thể chinh phục được khả năng tiếng Anh của mình. Tuy nhiên một trong hai yếu tố quan trọng nhất bạn cần có đó là tính kiên trì nếu tự học và yếu tố kinh tế nếu bạn chọn học tiếng Anh ở trung tâm hoặc đi du học.
Có rất nhiều câu hỏi liên quan về học tiếng Anh như:"Mình muốn học tiếng Anh nhưng không biết bắt đầu từ đâu, học ở trung tâm nào, tự học sao cho hiệu quả và có nên đi du học tiếng Anh hay không?" Đây chính là câu hỏi phổ biến nhất hiện nay trên mạng xã hội. Vậy nên học tiếng Anh như thế nào để mang lại hiệu quả?
Thực trạng sợ giao tiếp tiếng Anh của người Việt Nam
  1. Tự học tiếng Anh tại nhà
Tự học tiếng Anh không phải là một vấn đề đơn giản mà đòi hỏi bạn phải có tính tự học cao, kiên trì theo đuổi và cần nhiều thời gian mới có thể đạt được khả năng tiếng Anh.
Muốn học tiếng Anh hiệu quả thì bạn phải tạo ra cho mình môi trường có tiếng Anh để bạn nghe, nói, luyện phản xạ thường xuyên.

Hãy luôn suy nghĩ những thứ diễn ra xung quanh bạn bằng tiếng Anh, nếu không biết bạn có thể tra từ điển. Hãy nghĩ xem mọi vật dụng trong nhà bạn, bàn làm việc, trang phục bạn mặt mỗi ngày và những hoạt động diễn ra bằng tiếng Anh, không lâu sau chắc chắn bạn sẽ có được vốn tự vựng tiếng Anh quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó bạn sẽ hình thành thói quen tư duy bằng tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

Nghe nhạc tiếng Anh thường xuyên trong ngày, hãy lựa chọn một dòng nhạc tiếng Anh bạn thích để vừa nghe vừa thư giản. Các bài hát tiếng Anh bất hủ cũng có thể là một lựa chọn tốt vì giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe, trong lúc nghe bạn có thể hát theo và nhớ chúng một cách tự nhiên nhất.
Xem các bộ phim Mỹ, hãy chọn một bộ phim mà bạn thích và xem đi xem lại nhiều lần. Lần đầu bạn có thể không hiểu nhưng hãy xem một cách tự nhiên với các tình huống đơn giản với các câu từ quen thuộc trong phim.

Học tiếng Anh theo lộ trình trên Youtube, bạn chọn lọc và lựa chọn một kênh học phù hợp với mình. Nên chọn các kênh được dạy bởi người nước ngoài, họ dùng nhiều từ ngữ bằng tiếng Anh để giải thích giúp bạn đa dạng hóa từ vựng hơn.
 
Tạo môi trường nói tiếng Anh bằng cách tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh với người nước ngoài, ra công viên để trò chuyện, tham gia các hoạt động hướng dẫn du lịch tình nguyện cho người nước ngoài để trao đổi, nói chuyện với họ nhiều hơn. Bên cạnh đó đăng ký thêm các khóa học online với giáo viên nước ngoài để bạn có thể nói tiếng Anh mỗi ngày.

Ghi nhật ký tiếng Anh, đọc nhật ký và ghi âm lại giọng của mình để nghe lại và điều chỉnh. Để nhật ký của bạn đa dạng và đúng ngữ pháp bạn có thể đọc thêm truyện, sách cơ bản hoặc nhờ người có khả năng tiếng Anh chỉnh sửa, giải thích dùm.
Bạn có thể học tiếng Anh trên Studyphim, nếu cần hãy liên hệ MICE sẽ cung cấp ID và Pass để bạn có thể học miễn phí nhé!
Ghi chú quan trọng cho cách học này: Cần có tính tự học cao và kiên trì liên tục trong suốt thời gian học.
2. Học ở các trung tâm tại Việt Nam
Hiện có rất nhiều trung tâm dạy tiếng Anh, tùy theo mức chi phí hiện có bạn hãy tham khảo trên mạng, qua bạn bè để có những thông tin khách quan nhất về chất lượng giảng dạy.
3. Con đường ngắn nhất và nhanh nhất là du học tiếng Anh tại Philippines
Đối với những bạn có điều kiện kinh tế từ 25- 30 triệu/ tháng thì nên chọn du học tiếng Anh tại Philippines để sớm có thể đạt được trình độ tiếng Anh nhất định trong thời gian 2-3 tháng học tập. Nếu chọn sang Philippines để học tiếng Anh thì chuyện này bạn không phải suy nghĩ thêm về hiệu quả nữa vì bên đó môi trường học tập, sinh hoạt, tất tần tật mọi thứ bằng tiếng Anh nên bạn buộc phải dùng tiếng Anh để học và để sinh hoạt thường ngày. Với môi trường học tập như vậy chắc chắn khả năng phản xạ tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng.

Chia sẻ của học viên sau khi kết thúc khóa học tại CEA - Philippines
Nếu chịu khó tìm hiểu thông tin bạn có thể săn được nhiều học bổng ưu đãi mùa thu từ các trường Anh ngữ tại Philippines. Để du học thành công thì tiết kiệm chi phí là quốc sách hàng đầu. Hãy tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi hiện nay để bạn có thêm sự lựa chọn cho mình.
Có nhiều cách để chọn học tiếng Anh, tùy vào khả năng tài chính cũng như mức độ kiên trì học tập của mình chắc chắn bạn sẽ sớm chính phục được khả năng tiếng Anh.
Nếu bạn muốn tiến xa hơn, bắt kịp xu thế thời đại, sự tiến bộ không ngừng và sự phát triển của công nghệ, sự đổi mới của thế giới,… bạn phải biết tiếng Anh cho dù bạn ở tuổi nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét